Lingard từng có liên hệ rời MU hồi hè nhưng rốt cuộc anh quyết định ở lại "nhà hát" để cạnh tranh một vị trí chính thức.

Tuy nhiên, kể từ đầu mùa, tiền vệ 28 tuổi mới chỉ được ra sân ba lần ở Ngoại hạng Anh và đều từ băng ghế dự bị, với tổng cộng 45 phút thi đấu.

{keywords}
Jesse Lingard đang tập trung cùng tuyển Anh

Đáng chú ý, Lingard ghi được hai bàn thắng, trong đó có pha lập công quan trọng ấn định tỷ số 2-1 trước West Ham. Ngoài ra còn cú dứt điểm tung lưới Newcastle tháng trước.

Lingard vẫn chiếm được niềm tin của HLV Southgate nên anh tiếp tục được triệu tập lên tuyển Anh chuẩn bị cho các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022.

Phát biểu trước giới truyền thông, Lingard nói: "Rõ ràng, hành trình đến với World Cup 2022 còn khá dài. Mặc dù vậy, bạn cần được chơi bóng thường xuyên.

Tôi suýt chút nữa có suất dự Euro 2020 và bản thân tin rằng, việc được thi đấu liên tục sẽ ảnh hưởng lớn đến cơ hội lên tuyển.

Nếu tiếp tục thể hiện và làm tốt, bạn sẽ không thể biết những điều gì có thể xảy ra vì tôi luôn tự tin vào bản thân.

Cầu thủ nào cũng muốn được đá chính từ đầu. Khi ngồi dự bị, tôi luôn có tâm thế sẵn sàng.

Đây là thực tế tôi đang trải qua thời điểm hiện tại. Hy vọng với những màn trình diễn ấn tượng gần đây, chúng ta sẽ được thấy những thay đổi trong vài tuần tới."

Giao kèo giữa Lingard và MU chỉ còn thời hạn đến tháng 6/2022. Nếu không ký tiếp với Quỷ đỏ, chàng tiền vệ người Anh có thể rời Old Trafford dưới dạng chuyển nhượng tự do hè tới.

* Đăng Khôi