- Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino có dự định không chỉ tăng ngày hội World Cup từ 32 lên 40 đội mà còn nhiều hơn thế, 48 quốc gia tham dự.

Sau VCK EURO 2016 chính thức tăng từ 16 lên 24 đội, người đứng đầu Liên đoàn bóng đá thế giới, Gianni Infantino vừa tiết lộ kế hoạch trong chuyến thăm Bogata (Colombia). Cụ thể, World Cup trong tương lai sẽ không chỉ từ 32 lên 40 mà sẽ có 48 đội góp mặt.

{keywords}

Chủ tịch Gianni Infantino muốn tăng World Cup lên thành 48 đội

Ông cho biết, đề xuất này sẽ được thảo luận trong cuộc họp hội đồng FIFA diễn ra vào tuần tới trước khi ra quyết định cuối cùng vào tháng Giêng năm sau.

Trước đó, trong chiến dịch tranh cử ghế Chủ tịch FIFA, quan chức người Ý này đã đề đạt con số 40 đội kể từ sau World Cup 2022 tại Qatar hòng tạo điều kiện cho nhiều quốc gia có cơ hội tham gia đại tiệc.

Nhưng giờ thì số lượng còn nhiều hơn thế, lên 48 đội, trong đó 16 đội giành vé vào thẳng vòng bảng và 32 đội còn lại sẽ "chiến" nhau để xác định 16 suất cuối cùng.

"Ý tưởng sẽ là 16 đội (đạt kết quả cao nhất ở chiến dịch vòng loại) vào thẳng vòng bảng. Tiếp theo, 32 đội sẽ chơi 1 trận (play-off) tại quốc gia đăng cai, có thể là 3 ngày trước khi khai mạc để xác định 16 vé còn lại.

Điều đó có nghĩa là chúng ta vẫn tiếp tục một World Cup với 32 đội như thông thường nhưng có 48 đội góp mặt trong bữa tiệc.

Ý tưởng của FIFA là phát triển bóng đá trên toàn thế giới mà trong đó World Cup là sân chơi lớn nhất. Nó còn hơn cả một cuộc tranh tài, đó là một sự kiện xã hội".

{keywords}

HLV Joachim Loew (Đức) cho rằng, như thế chỉ làm giải đấu giảm giá trị, "nhạt" đi

Ý tưởng của Chủ tịch Gianni Infantino vấp phải ý kiến trái chiều, kẻ ủng hộ, người phản đối. Thuyền trưởng Joachim Loew của ĐKVĐ thế giới Đức không cho đây là một sáng kiến hay. Ông cho rằng, việc tăng lên số đội lớn như vậy chỉ khiến giải giảm giá trị, "nhạt" đi mà thôi.

Trong khi đó, cựu danh thủ Colombia, Carlos Valderrama thì lại khen: "Việc tăng lên số đội như vậy là điều tích cực. Tôi nghĩ rằng đó là ý tưởng thực sự hay".

L.H