Chiến lược gia 61 tuổi đã gắn bó với ĐTQG Đức từ 2004, là trợ lý cho Jurgen Klinsmann trong 2 năm, trước khi lên ngồi ghế HLV trưởng kể từ sau World Cup 2006 – giải đấu mà chủ nhà Đức để thua tuyển Italia 0-2 ở bán kết.

{keywords}
Joachim Low xác nhận chia tay tuyển Đức  sau VCK Euro vào hè này

Thành tích lớn nhất của Joachim với tuyển Đức chính là chức vô địch World Cup 2014 tại Brazil. Ông cũng đưa Die Mannschaft vào đến chung kết Euro 2008 nhưng đã để thua Tây Ban Nha 0-1.

Ở World Cup gần nhất (2018), tuyển Đức của Low gây thất vọng lớn khi bị loại ngay từ vòng bảng. Khi đó, Joachim Low được kêu gọi từ chức. Tuy nhiên, rốt cuộc ông cũng ở lại và đến giờ mới xác nhận sẽ rời cương vị sau VCK Euro vào hè này.

Joachim Low tuyên bố đặt mục tiêu vô địch cùng Đức ở giải đấu cuối cùng của mình: “Tôi sẽ vẫn có động lực to lớn cho chức vô địch châu Âu vào hè này”.

Ông bày tỏ thêm khi được nắm ĐTQG trong thời gian dài: “Tôi tự hào vì đó là điều rất đặc biệt và là một vinh dự khi được đồng hành cùng tuyển Đức.

Tôi đã được làm việc với một số cầu thủ xuất sắc nhất của Đức trong 17 năm. Chúng tôi đã có những chiến thắng tuyệt vời và cả những thất bại đau đớn. Nhưng trên tất cả, đã có rất nhiều khoảnh khắc kỳ diệu, không chỉ là chức vô địch World Cup.

{keywords}
Tờ Bild sớm dự báo Klopp sẽ thay Joachim Low

Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để làm người hâm mộ tuyển Đức hạnh phúc trong mùa hè này và thành công tại giải đấu cuối cùng của tôi cùng đội”.

Việc Joachim Low sớm xác nhận rời tuyển Đức, thuyền trưởng Jurgen Klopp của Liverpool được chú ý đặc biệt, nhất là khi ông từng thổ lộ kế hoạch có thể dẫn dắt ĐTQG một ngày.

Klopp thừa nhận đang chạm đáy sự nghiệp với những khó khăn liên tiếp phải đối mặt cùng Liverpool ở chiến dịch hiện tại. 

Thông tin trên càng khiến các fan Quỷ đỏ vùng Merseyside lo ngại, Klopp có thể rời Anfield để thay Joachim Low nắm tuyển Đức. 

L.H