Barcelona chắc chắn trải qua cuộc cách mạng lớn trong mùa Hè 2021, thời điểm mà họ có vị chủ tịch mới.

Joan Laporta đang được xem là ứng viên sáng giá nhất, sau khi Josep Maria Bartomeu phải từ chức vì nhiều vấn đề tranh cãi.

{keywords}
Joan Laporta hứa mua Haaland nếu trở lại ghế chủ tịch Barca

Hứa hẹn của Laporta trong chiến dịch tranh cử là chiêu mộ Erling Haaland, chân sút đang gây nhiều ấn tượng ở Dortmund.

Barca hiện rơi vào cuộc khủng hoảng vì bán Luis Suarez cho Atletico, mà không có "số 9" nào thay thế.

Trước đó, Laporta cũng tuyên bố ông sẽ làm tất cả để Lionel Messi ở lại.

Laporta là người ủng hộ Messi gần như tuyệt đối. Họ cũng duy trì quan hệ tích cực khi ông còn ngồi ghế chủ tịch Barca giai đoạn 2003-2010.

Trong chiến dịch tranh cử nhiệm kỳ đầu tiên, Laporta từng thất bại với các mục tiêu David Beckham (sang Real Madrid) và Thierry Henry (ở lại Arsenal).

Tuy nhiên, ông đặt nền móng cho chu kỳ thành công rực rỡ của Barca với siêu sao Ronaldinho, cùng HLV Frank Rijkaard.

Laporta cũng tạo nên giá trị thương hiệu đặc biệt cho Barca, bằng thỏa thuận 5 năm với Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF). Trong đó, mỗi năm đội bóng xứ Catalunya quyên góp cho UNICEF số tiền 1,5 triệu euro.

Diario Gol đưa tin, Laporta mới đây tiếp xúc với Mino Raiola - người đại diện của Haaland, để thảo luận về thương vụ chuyển nhượng vào mùa hè tới.

Một khi Laporta thắng cử, Barca sẽ chi 75 triệu euro và thanh toán các khoản phí để phá vỡ hợp đồng của Haaland với Dortmund.

Đồng thời, Laporta cũng thanh lý Antoine Griezmann và Phillippe Coutinho, những thương vụ thất bại mà ông Bartomeu lựa chọn lấp vào khoảng trống Neymar.

KN