Spurs đã trải qua mùa bóng 2020/21 với nhiều nỗi thất vọng, tụt xuống giữa BXH Premier League và bị loại sớm khỏi FA Cup cũng như Europa League.

{keywords}
Mourinho "bay ghế" sau 17 tháng dẫn dắt Tottenham

Jose Mourinho là người phải chịu trách nhiệm chính cho chuỗi thành tích bết bát của CLB. Với sức ép ngày càng tăng lên, chủ tịch Tottenham - Daniel Levy cùng ban lãnh đạo CLB đã nhóm họp thông qua quyết định sa thải chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Cựu tiền vệ Ryan Mason cùng với trợ lý Chris Powell sẽ sắm vai HLV tạm quyền huấn luyện đội bóng thành London cho đến cuối mùa.

Thông báo sa thải Mourinho được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Tottenham cùng 5 "ông lớn" khác ở Ngoại hạng Anh đồng ý tham gia giải đấu European Super League.

Kể từ ngày Mourinho lên thay Pochettino, lối chơi của đội bóng thành London ngày càng trở nên thực dụng. Họ quá phụ thuộc vào cặp đôi Son - Kane, còn hàng thủ liên tục mắc sai lầm.

Hệ quả, Tottenham bị Dinamo Zagreb loại khỏi vòng knock-out Europa League. Ba trận gần nhất, Spurs chia điểm Newcastle, Everton và để thua tan tác 1-3 trước MU.

{keywords}
Jose Mourinho và Tottenham giờ "đường ai nấy đi"

Đội bóng thành London đang đứng thứ bảy trên BXH Premier League, kém đội xếp thứ tư đến 7 điểm. Cơ hội lọt vào nhóm có vé dự Champions League mùa tới khá mong manh, nhất là khi họ phải cạnh tranh với Liverpool, Chelsea và Leicester.

Dòng thông báo ngắn trên website CLB viết: "Tottenham xác nhận HLV Jose Mourinho cùng các trợ lý  Joao Sacramento, Nuno Santos, Carlos Lalin và Giovanni Cerra sẽ nghỉ việc từ thời điểm này."

Dự kiến, thuyền trưởng mới của Tottenham sẽ được bổ nhiệm hè tới. Theo một vài nguồn tin, ứng viên nặng ký nhất là Julian Nagelsmann, hiện đang dẫn dắt RB Leipzig.

Brendan Rodgers cũng là một cái tên tiềm năng có thể lên thay Mourinho. Ngoài ra, một vài ƯCV khác được nhắc đến như Steven Gerrard, Massimiliano Allegri hay Ledley King.

* Đăng Khôi

Cầu thủ Tottenham nổi dậy đá bay ghế Mourinho

Cầu thủ Tottenham nổi dậy đá bay ghế Mourinho

Jose Mourinho bị sa thải sau khi một loạt cầu thủ chủ chốt của Tottenham bày tỏ sự bất bình về phương pháp huấn luyện với chủ tịch Daniel Levy.