Lionel Messi gỡ hòa 1-1 trên chấm penlaty cho đoàn quân Albicelestes đầu hiệp hai, nuôi hy vọng đi tiếp nếu họ đánh bại Qatar ở lượt đấu cuối cùng bảng B Copa America.

{keywords}
Messi ghi bàn trên chấm 11m cho Argentina

Tiền đạo của Barca bị đối phương cô lập và không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các đồng đội xung quanh. Messi sẽ phải cảm ơn thủ thành Armani, với pha cản phá 11m thành công cú sút từ chân Derlis Gonzalez lúc cuối trận.

Có được điểm số đầu tiên, nhưng Argentina vẫn đang đứng chót bảng, buộc đội bóng áo sọc trắng xanh phải chơi trận sống mái với Qatar ở lượt đấu cuối cùng.

HLV Scaloni thừa nhận, Argentina đã bị dồn vào thế chân tường. Ông tự nhủ, đội bóng mình dẫn dắt "rất may mắn vì vẫn còn cơ hội đi tiếp tại Copa America 2019".

"Chúng tôi sẽ đánh giá lại những gì mình đã và chưa làm được để đưa ra quyết định trước trận cầu quyết định với Qatar.

Toàn đội đặt niềm tin ở Franco Armani. Cậu ấy là thủ môn số 1, cản phá thành công quả phạt đền và nuôi hy vọng đi tiếp cho Argentina. Tôi hài lòng với màn trình diễn của anh ta."

Scaloni thẳng thắn cho rằng, Argentina đã chơi không tốt và gặp khó khăn trước lối đá quyết liệt của Paraguay trong 45 phút đầu trận.

{keywords}

{keywords}

Nhưng Messi và các đồng đội vẫn chưa tạo được ấn tượng với người hâm mộ Argentina

"Hiệp một diễn ra thật tệ. Đôi lúc chúng tôi chơi khá tuyệt vọng và không thể kiểm soát khu trung tuyến, hay tạo ra cơ hội ăn bàn.

Argentina có sách lược thi đấu rõ ràng nhưng không thể thi triển lối chơi vì liên tục để mất bóng. Paraguay ghi bàn trong đợt lên bóng sắc sảo đầu tiên của họ.

Đối với Argentina, mục tiêu tiên quyết là phải giành chiến thắng. Nên bàn thua khiến nhiều cầu thủ cảm thấy tổn thương. Toàn đội đã xốc lại đội ngũ và chơi tốt hơn sau giờ nghỉ giải lao."

* Đăng Khôi