- Với lối chơi tấn công sắc sảo và biến hoá, Chelsea khẳng định sức mạnh nhà ĐKVĐ Premier League khi đánh bại Arsenal 3-0 trong trận giao hữu trên sân Tổ chim (Bắc Kinh).

Đá trận giao hữu hè đầu tiên, nhưng Conte quyết ăn thua đủ với kình địch Arsenal khi tung ra sân đội hình đầy đủ các hảo thủ. Bên kia chiến tuyến, "giáo sư" người Pháp vẫn thử nghiệm một vài nhân tố trẻ.

{keywords}
Chelsea chơi áp đảo trước Pháo thủ

Nhờ dàn quân thiện chiến hơn, Chelsea áp đảo trong 45 phút đầu. Nỗ lực ép sân của họ được đền đáp bằng hai bàn thắng của Willian và Batshuayi.

Qua giờ giải lao, dù Arsenal cố gắng vùng lên, nhưng Giroud và các đồng đội bất lực trong khâu ghi bàn. Ở chiều ngược lại, kép phụ Batshuayi gây ấn tượng mạnh với pha lập công thứ 2 cho riêng mình, ấn định chiến thắng 3-0 giòn giã cho The Blues.

Không Diego Costa, tân binh Morata cũng chưa thể góp mặt, trọng trách ghi bàn của Chelsea được dồn hết lên đôi chân của chủ công Batshuayi, tiền đạo đã gây thất vọng ở mùa giải trước.

Tuy nhiên, trái với hình ảnh kém cỏi trong quá khứ, chân sút người Bỉ đã thể hiện bản năng săn bàn sát thủ trước Arsenal, với hai pha kết thúc chân trái cực kỳ đẹp mắt cháy lưới Ospina.

Rõ ràng, khi được cởi bỏ nút thắt tâm lý, thi đấu thoải mái với đôi chân bay bổng, Batshuayi sẽ là thứ vũ khí vô cùng lợi hại của HLV Conte.

Ngoài cựu tiền đạo Marseille, một ngôi sao khác trên mặt trận tấn công là Willian cũng thi chơi kỳ nổi bật.

{keywords}
Batshuayi bừng sáng với cú đúp vào lưới Arsenal

Chàng vũ công đến từ xứ sở samba liên tục khuấy đảo hàng thủ Arsenal với những pha đi bóng tốc độ và kỹ thuật.

Sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội, chính Willian là người khai thông bế tắc cho The Blues với quả cứa lòng đẳng cấp nhằm vào góc lưới xa.

Chelsea tấn công hay bao nhiêu thì Arsenal lại thủ tệ bấy nhiêu. Mertesacker hay Monreal xoay sở chậm chạp, trong khi hậu vệ trẻ Maitland-Niles liên tục mắc những sai lầm chết người.

Thua lấm lưng trắng bụng 0-3, Arsenal khép lại chuyến du đấu Trung Quốc và trở về xứ sương mù chuẩn bị cho vòng loại Europa League.

Đội hình ra sân:

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, David Luiz, Cahill, Moses, Kante, Fabregas, Alonso; Willian, Batshuayi, Pedro.

Arsenal: Ospina, Maitland-Niles, Mertesacker, Monreal, Oxlade-Chamberlain, Ramsey, Xhaka, Bramall, Ozil, Iwobi, Lacazette.

Bàn thắng: Willian 40', Batshuayi 42', 49'

Video bàn thắng Arsenal 0-3 Chelsea

* Anh Tuấn