- Đội hình 2 MU thắng dễ đối thủ không xứng tầm Burton Albion ở Cúp Liên đoàn, nhưng Jose Mourinho thừa nhận, nếu không có giải đấu này thì ông và học trò sẽ... đỡ khổ hơn.


Cú đúp của Marcus Rashford cùng các pha lập công từ Jesse Lingard và Anthony Martial mang lại chiến thắng đậm 4-1 cho MU trước các vị khách yếu thế đang ngụp lặn ở giải hạng Nhất Anh, tại vòng 3 Cúp Liên đoàn, giải đấu mà mùa trước Quỷ đỏ lấy cúp.

{keywords}
MU thắng to nhưng đây là giải đấu mà thầy trò Mourinho phải tham dự một cách... khổ sở

Nếu thần đồng bóng đá Anh, Rashford đánh dấu cứ vào sân là ghi bàn, thì Martial ngày một làm hài lòng ông thầy người Bồ. Cầu thủ hay nhất trận - là người duy nhất nhận được lời khen của Mourinho.

Đối thủ tiếp theo của thầy trò Mourinho là Swansea, đội mà Quỷ đỏ đã thắng hủy diệt 4-0 tại vòng 2 Ngoại hạng Anh. Dù tỏ ra lịch sự, tôn trọng giải đấu nhưng Mourinho thừa nhận, nếu không có sân chơi này, MU của ông sẽ thoải mái, đỡ vất vả hơn, có thời gian toan tính cho các mục tiêu lớn.

"Tất nhiên đã là một giải đấu chính thức thì nó quan trọng với MU và với tôi trên cương vị HLV. Bạn hỏi tôi bóng đá Anh liệu có tồn tại, hoặc thậm chí tốt hơn nếu không có cuộc thi này (Cúp Liên đoàn)? Quả là, chúng tôi có lẽ sẽ được thoải mái, sung sức hơn cho đấu trường châu Âu chẳng hạn.

Nhưng chúng ta đã có League Cúp này và chúng tôi phải tôn trọng các nhà tài trợ, tôn trọng các đối thủ và cố gắng làm thật tốt".

Các đội bóng Anh gặp bất lợi so với các đối thủ khác khi cạnh tranh ở giải châu Âu, bởi lịch thi đấu dày hơn nên trong khi những sao Barca, Real, Bayern Munich, Juventus,... được "xả hơi" bằng kỳ nghỉ Đông thì quân của Mourinho hay Pep, Conte, Klopp,... vẫn phải căng mình thi đấu.

L.H