- ĐT Thái Lan đã gây ra rất nhiều khó khăn cho ĐT Slovakia và chỉ chịu thua đội tuyển xếp hạng 29 thế giới với tỷ số 2-3, trong trận chung kết King's Cup 2018 trên sân Rajamangala tối 25/3.

Video bàn thắng Thái Lan 2-3 Slovakia:

King Cup là giải đấu để tôn vinh nhà vua Thái Lan nên chủ nhà luôn thi đấu rất quyết tâm.

Chiến thắng trước UAE của Slovakia cho thấy khoảng cách khá lớn giữa bóng đá châu Âu và châu Á. Đó cũng là trận thắng thứ 3 trong 4 trận gần đây của đội tuyển đang xếp hạng 29 thế giới.

Trong trận bán kết, Thái Lan nhọc nhằn đánh bại Gabon trên chấm penalty sau khi 2 đội hòa 0-0 ở thời gian chính thức.

{keywords}
Sự tiếc nuối của các cầu thủ Thái Lan trước Slovakia. Ảnh: Bangkok Post

Đó rõ ràng là trận đấu mà đội chủ nhà đã chơi phòng ngự tốt, trong khi Gabon cũng không bung hết sức và họ cũng không sử dụng chân sút Aubameyang.

Bước vào trận chung kết, Slovakia đã không mấy khó khăn để ghi liên tiếp 2 bàn thắng vào lưới Thái Lan chỉ sau 34 phút nhờ công của Duda và Mak.

Cuối hiệp 1, Kaewprom ghi bàn nhen nhóm lại cơ hội cho đội tuyển xứ sở chùa vàng nhưng tới phút 67, khi Pacinda ghi bàn thứ 3 cho Slovakia. Những nỗ lực của Thái Lan được đền đáp bằng bàn gỡ 2-3 của Hemviboon ở phút 78.

Giành chiến thắng chật vật 3-2 trước Thái Lan, Slovakia lần thứ 2 vô địch King's Cup sau khi làm được điều tương tự lần đầu tiên vào năm 2004. 

Ghi bàn: 

Thái Lan: Kaewprom (42'), Hemviboon (79')

Slovakia: Duda (10'), Mak (34'), Pacinda (68')

{keywords}
Đội hình ra sân

Q.C