- Cristiano Ronaldo vẫn chưa ghi bàn ở La Liga, nhưng anh đã có một trận đấu làm nền xuất sắc cho Isco, giúp Real Madrid vượt qua Espanyol 2-0.

Video tổng hợp trận Real Madrid 2-0 Espanyol:

Real Madrid và cá nhân Ronaldo bước vào cuộc tiếp đón Espanyol với rất nhiều sức ép. Nhà ĐKVĐ La Liga chưa biết thắng sân nhà, trong khi Ronaldo chưa ghi bàn nào ở giải đấu này.

Ngay từ đầu trận, Real đã tạo sức ép khủng khiếp lên khung thành Espanyol. Chỉ trong 7 phút đầu trận, đã có 3 pha dứt điểm nguy hiểm được các cầu thủ của HLV Zidane thực hiện.

{keywords}

Thi đấu nổi bật, nhưng Ronaldo vẫn chưa có bàn thắng

Real đã có cơ hội rất tốt để mở tỷ số ở phút 24, khi Ronaldo tạt bóng vừa tầm để Sergio Ramos đánh đầu rất căng. Tuy nhiên, thủ môn Pau Lopez đã xuất sắc cứu thua.

Tạo rất nhiều áp lực, đến phút 30 Real đã tìm được bàn thắng. Ronaldo thực hiện đường chuyền loại bỏ hàng thủ Espanyol, để Isco thoát xuống dứt điểm tinh tế bằng chân phải vào góc xa hạ gục Pau Lopez.

Hàng loạt cơ hội được Real tạo ra, nhưng khả năng dứt điểm của đội chủ nhà thực sự có vắn đề. Phía bên kia, trước khi hiệp 1 kết thúc, Gerard có pha dứt điểm đánh bại Keylor Navas, đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành Real.

Đầu hiệp 2, khung thành Real một lần nữa bị đe dọa. Hàng thủ đội chủ nhà phòng ngự không tốt, để cho Navarro ung dung thực hiện cú dứt điểm, và Navas đã kịp khép góc cản phá thành công.

{keywords}

Real Madrid đã biết thắng sân nhà ở La Liga 2017-18

Real dần lấy lại thế trận, và áp đảo đối thủ. Đến phút 71, đã có bàn thắng thứ 2 cho đội chủ sân Bernabeu, khi Asensio căng ngang và Isco dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân phải.

Bàn thắng thứ 2 này có công rất lớn của Ronaldo. Ronaldo cầm bóng từ giữa sân xuống sát khu cấm địa Espanyol, trước khi phối hợp với Asensio, và Isco ghi bàn.

Đội chủ nhà tiếp tục áp đảo trong thời gian cuối trận. Ronaldo nỗ lực tìm kiếm bàn thắng cho riêng mình, nhưng không thành công.

Trận đấu dừng lại ở kết quả 2-0, ghi dấu chiến thắng thứ 50 của HLV Zidane với Real trên sân chơi La Liga. Trong khi đó, sau 22 pha dứt điểm, Ronaldo vẫn chưa ghi bàn ở La Liga, dù rằng đây là trận đấu mà anh chơi rất hay.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Keylor; Nacho, Varane, Ramos, Achraf; Modric (Ceballos 82), Casemiro, Kroos; (Vazquez 69) Isco (Mayoral 90); Ronaldo, Asensio.

Espanyol: Pau; Sergio Sanchez (Granero 69), David, Hermoso, Aaron; Baptistao, Darder, Fuego, Roca (Navarro 46), Jurado (Sergio Garcia 46); Gerard.

Bàn thắng: Isco 30, 71.

Kim Ngọc