- Không chỉ phê phán trọng tài, Jose Mourinho còn nêu đích danh hậu vệ Luke Shaw đã mắc những sai lầm nghiêm trọng ở 3 trận thua liên tiếp gần đây của Quỷ đỏ.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tỏ ra khá giận dữ khi trọng tài Michael Oliver không thổi phạt Britos trong tình huống phạm lỗi với Martial, dẫn đến bàn thua đầu tiên của Quỷ đỏ trên sân Vicarage Road (Capoue ghi).

Mourinho còn cho rằng, chính những lỗi lầm của người cầm cân nảy mực khiến Quỷ đỏ bại trận liên tiếp trước Man City, Feyenoord và giờ là Watford.

{keywords}

Mourinho chỉ ra 3 yếu tố khiến MU bại trận liên tiếp

Mặc dù vậy, ông thầy 53 tuổi cũng hướng mũi dùi chỉ trích về phía cậu học trò Luke Shaw. Cầu thủ người Anh không kèm nổi Amrabat trước khi Zuniga ghi bàn quyết định cho Watford ở phút 83. Trước đó, trận derby Manchester, Luke Shaw cũng bất lực nhìn De Bruyne xé lưới De Gea.

"Bàn thua đầu tiên trước Man City và bàn thứ 2 gặp Watford, mọi người có thể thấy sự tương đồng đáng kinh ngạc. Khi Kolarov có bóng ở góc chuẩn bị phất đường chuyền dài thì cầu thủ của tôi thay vì lao lên gây sức ép cho đối thủ, họ lại để cho đối phương quá nhiều khoảng trống.

Còn bàn thua thứ hai hôm nay, Amrabat nhận bóng trong khi Luke Shaw đứng cách anh ta 25m, chứ không phải 5m như thông thường. Ở khoảng cách đó, bạn không thể tạo áp lực lên đối thủ.

{keywords}

Luke Shaw là cá nhân bị Mourinho chỉ trích nhiều nhất

Đó không còn là lỗi tư duy chiến thuật mà còn phản ánh thái độ tinh thần thi đấu. Mọi thứ trở nên không còn hoàn hảo chỉ sau hai tuần.

Tựu chung lại, những thất bại này tôi chia ra có 3 yếu tố. Đầu tiên là những sai lầm của trọng tài. Điều này không nằm trong tầm kiểm soát và tôi cũng chẳng thể làm được gì.

Đối đầu Man City, tình huống xảy ra ở phút 55, Claudio Bravo đã phạm lỗi thô bạo trong vòng cấm. Lẽ ra là một quả phạt đền kèm theo chiếc thẻ đỏ cho thủ môn người Chile. Đến chuyến làm khách Feyenoord, bàn thua của chúng tôi rõ ràng đã rơi vào thế việt vị.

Thứ hai, nó thuộc phạm trù may mắn. Quỷ đỏ quá đen đủi và đó là một phần của cuộc chơi. Điều thứ ba, nằm trong tầm tay của tôi, MU cần cải thiện cả về lối chơi lẫn con người. Các hậu vệ không được phép mắc thêm những sai lầm ngớ ngẩn."

Video bàn thắng Watford 3-1 MU

MU phải nhận trận thua thứ 3 liên tiếp sau khi để Watford vượt qua với tỷ số 3-1 trong trận đấu ở vòng 5 Ngoại hạng Anh.

MU thua vỡ mặt: Xấu hổ quá, Mourinho!

Jose Mourinho từng ví Walter Mazzarri là con lừa, và không biết chiến thuật. Giờ thì Mou nhận cái tát nổ đom đóm từ vị HLV người Italia.

Mourinho hết "đặc biệt", MU thua trận thứ 3 liên tiếp

Đánh mất bản lĩnh, cùng lối chơi nhàm chán khiến thầy trò HLV Mourinho phải nhận thất bại tủi hổ 1-3 trên sân của Watford, ở vòng 5 Ngoại hạng Anh.

* Anh Tuấn