Xem highlights Italy 1-1 Bosnia:

Được đánh giá cao hơn, lại có lợi thế sân nhà, các cầu thủ Italy kiểm soát khá tốt thế trận, song "đội bóng màu thiên thanh" lại thi đấu bế tắc trong suốt hiệp một.

Bên kia chiến tuyến, Bosnia & Herzegovina không có Miralem Pjanic trong đội hình nên phụ thuộc nhiều vào Edin Dzeko. Thế nên, khi chân sút đang đầu quân cho AS Roma bị phong tỏa trong nửa đầu trận đấu thì nhiệm vụ ghi bàn của đội khách trở nên khó khăn.

{keywords}
Edin Dzeko ghi bàn mở tỷ số trận đấu

Qua giờ nghỉ giải lao, Bosnia bất ngờ tăng tốc và khiến cho đoàn quân của HLV Roberto Mancini gặp những khó khăn. Phút 52, Hodzic thoát xuống khéo léo bên cánh trái, vượt qua cả thủ thành Donnarumma nhưng cú sút ở góc rất hẹp của anh lại đưa bóng đi trúng cột dọc.

Nhưng chỉ 5 phút sau đó, Dzeko chớp thời cơ từ pha đánh đầu chiến thuật của Sunjic để ghi bàn mở tỷ số cho Bosnia.

Dính bàn thua bất ngờ, Italy dồn toàn lực lên tấn công để kiếm bàn gỡ. Và những nỗ lực của đội chủ nhà cũng được đền đáp ở phút 67. Từ pha căng ngang của Insigne bên cánh trái, Sensi dứt điểm trúng chân 1 cầu thủ Bosnia đi vào lưới trước đội khách.

{keywords}
Sensi giúp Italy có được 1 điểm ở trận ra quân

Quãng thời gian còn lại Italy tiếp tục kiểm soát thế trận và tạo ra được một số cơ hội nhưng không thể ghi thêm bàn thắng, qua đó đành chấp nhận chia điểm với Bosnia ở trận ra quân bảng 1 League A UEFA Nations League.

Ở trận đấu cùng bảng, Hà Lan có được chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân nhà trước Ba Lan để tạm chiếm ngôi đầu bảng sau lượt trận đầu tiên.

Ghi bàn: 

Italy: Sensi (67')
Bosnia: Dzeko (57')

Đội hình ra sân:

Italy: Donnarumma, Bonucci, Acerbi, Biraghi, Florenzi, Sensi, Barealla, Pellegrini (Kean 86'), Insigne, Belotti (Immobile 73'), Chiesa (Zaniolo 71').
Bosnia: Sehic, Sunjic, Kolasinac (Civic 84'), Cipetic, Sanicanin, Visca (Milosevic 86'), Cimirot, Hadžiahmetović, Gojak, Dzeko, Hodzic (Besic 77').

Kết quả loạt trận rạng sáng 5/9, theo giờ Việt Nam:

{keywords}
 
Nations League A 2020/2021Bảng A1
# Tên Đội ST T H B TG TH HS Đ
1 Hà Lan 1 1 0 0 1 0 1 3
2 Italy 1 0 1 0 1 1 0 1
3 Bosnia-Herzegovina 1 0 1 0 1 1 0 1
4 Ba Lan 1 0 0 1 0 1 -1 0

Thiên Bình