- Lionel Messi đã có màn trình diễn xuất sắc, khi ghi cú đúp cùng 1 lần hỏng phạt đền, giúp Barca có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Alaves, ở vòng 2 La Liga.


Xem clip tổng hợp trận đấu:

Barca bước vào chuyến làm khách ở xứ Basque khi một lần nữa HLV Valverde có sự thay đổi chiến thuật. Lần này, ông trở lại với sơ đồ 4-3-3, nhưng vận hành khác với khi còn Neymar trong đội.

Trong đó, Messi thi đấu vai trò "số 9 ảo", và Barca không hề có trung phong thực thụ nào. Chính Messi có pha thử tài thủ môn Pacheco ngay đầu trận.

{keywords}
Messi đi bóng giữa hàng thủ Alaves

Alaves không được đánh giá cao, nhưng chính đội chủ nhà có cơ hội thực sự đầu tiên. Người hâm mộ Barca có một phen thót tim, khi Sobrino ập vào dứt điểm cận thành đi chệch cột dọc.

Một tuần trước,Messi mở màn La Liga với 3 cú sút trúng cột dọc. Lần này, ngôi sao người Argentina có cơ hội để ghi bàn thắng cho mình ở phút 39, nhưng cú sút 11 mét của anh không vượt qua được đôi tay thủ thành Pacheco.

Bước vào hiệp 2 là một Messi khác, hiệu quả hơn. Đầu tiên là khoảnh khác Leo nhận đường chuyền của Jordi Alba, xủ lý bóng cực nhanh rồi tung cú sút vào góc gần mở tỷ số.

Tình huống ghi bàn ở phút thứ 55 của Messi cũng là khoảnh khắc anh chạm đến 350 bàn trong sự nghiệp La Liga. Tất cả đều trong một màu áo Barca.

{keywords}
Barca thắng trận thứ hai liên tiếp với tỷ số 2-0

Đến phút 66, tỷ số là 2-0 cho Barca. Hậu vệ Alaves có pha xử lý bất cẩn, để Paco Alcacer đánh đầu chuyền bóng cho Messi thoát xuống dứt điểm một chạm thành bàn.

Khoảng thời gian còn lại là lúc HLV Valverde thực hiện những thay đổi nhân sự để giữ tỷ số, trong đó có việc tung tân binh Paulinho vào sân.

Như vậy, sau 2 vòngLa Liga, Barca có 6 điểm, ghi 4 bàn và chưa thủng lưới. Barca đang tiếp tục tìm kiếm niềm tin và sự ổn định trong cuộc cách mạng với Valverde.

Đội hình thi đấu:

Alaves: Pacheco; Vigaray, Ely, Alexis, Pedraza; Romero, Pina, Wakaso (Enzo 77'), Manu, Ibai (Burgui 67'); Sobrino (Christian Santos 78')

Barcelona: Ter Stegen; Vidal (Alcacer 57'), Pique, Umtiti, Alba; Rakitic, Busquets, Iniesta (Paulinho 88'); Sergi Roberto, Messi, Deulofeu (Denis Suarez 71').

Bàn thắng: Messi 55', 66'

Kim Ngọc