- Chiến lược gia người Bồ thừa nhận, Antonio Valencia bị truất quyền thi đấu vì ông từ chối rút hậu vệ người Ecuador ra sân sau lời đề nghị của trọng tài chính Allen Chapman.

Mang tính chất trận giao hữu, nhưng hiệp hai giữa Real Salt Lake và MU nóng lên với hàng loạt pha vào bóng thô bạo. Hệ quả, Valencia bị đuổi khỏi sân ở phút 68, sau tình huống trả đũa đối phương.

{keywords}
Valencia trả đũa Saucedo sau khi cầu thủ này gây ra chấn thương cho Mata

Trước đó, tiền vệ của Real Salt Lake là Sebastian Saucedo thi đấu "nhiệt" trên mức cần thiết khiến Juan Mata đau mắt cá buộc phải thay ra.

Thấy đồng đội bị chơi xấu, Antonio Valencia đã trả đũa bằng tình huống quét trụ nguy hiểm nhắm vào Saucedo. Rốt cuộc, cầu thủ chủ nhà cũng phải rời sân bằng đôi nạng.

Valencia cho đối thủ "đo sàn" nhưng vẫn tiếp tục đứng trên sân hơn 2 phút. Trong lúc Saucedo được các bác sỹ chăm sóc, trọng tài Chapman đã tiến lại gần Mourinho đề nghị ông thay hậu vệ người Ecuador.

HLV trưởng MU cho biết: "Mọi thứ bị trì hoãn vì trọng tài có yêu cầu tôi thay Valencia ra sân. Nhưng tôi từ chối vì không đồng tình với ý kiến của người cầm cân nảy mực.

Saucedo đã thi đấu có phần bốc đồng và hung hăng trong hiệp hai. Một vài pha vào bóng của cậu ta gây nguy hiểm cho người khác.

{keywords}
Mourinho phàn nàn với trọng tài chính

Là cầu thủ trẻ, tôi hiểu rõ sự nhiệt huyết khi được đối đầu MU. Nhưng đây chỉ là một trận giao hữu nên Saucedo không cần thiết phải đá như vậy.

Mata đã bị đau mắt cá chân nhưng tôi hy vọng chấn thương không nghiêm trọng. Cậu ấy có thể sẽ mất một tuần điều trị."

Dù bị đuổi khỏi sân nhưng Valencia sẽ không phải nhận án treo giò vì thẻ đỏ vừa phải nhận. Cách đây 11 năm, Scholes và Rooney từng bị FA cấm thi đấu 3 trận, sau trận hữu với Ajax tại Hà Lan.

Video Valencia phạm lỗi dẫn đến thẻ đỏ

* Đăng Khôi