Liverpool từ chỗ tưởng tiếp tục không có đối thủ ở giải năm nay, đã xảy đến bao bất trắc và trong tay Klopp lúc này là sứt mẻ đội hình nghiêm trọng khiến chiến dịch bảo vệ ngôi vương của họ trở nên hết sức gập ghềnh.

{keywords}
Klopp đang có hành trình bảo vệ ngôi vương Premier League đầy gian nan

Tuy các nhà vô địch Ngoại hạng Anh đang đứng thứ 3, cùng 17 điểm như Tottenham xếp trên và chỉ kém Leicester City đúng 1 điểm, lời nguyền cho đội ẵm cúp dường như cứ níu lấy thầy trò Klopp.

Cũng còn an ủi cho Liverpool là những Man City hay MU cũng đều khởi đầu kém hơn bình thường, với 2 đại diện thành Manchester, đội xanh xếp thứ 10, đỏ rơi tận hạng 14. Các đội Everton, Southampton, Tottenham và Leicester City đều từng leo lên dẫn đầu một số thời điểm.

Klopp cho rằng, với một mùa giải ‘bất thường’ bởi vẫn còn ảnh hưởng dịch Covid-19 thì việc đội nào đó lập kỷ lục cán mốc 100 điểm là không thể.

Trong mùa giải này, với việc thời gian bị rút ngắn hơn 4 tuần và số trận đấu giữ nguyên, tôi nghĩ việc 1 CLB đạt 100 điểm là không thể. Thậm chí 87 điểm cũng là xa vời”.

Chiến lược gia người Đức dự đoán cuộc đua Premier League 2020/21 cũng như thừa nhận nếu Liverpool mà bảo vệ thành công danh hiệu Premier League thì chiến tích còn lớn hơn cả mùa trước, chiếc cúp mà CLB phải tìm kiếm suốt 30 năm.

Tôi nghĩ có 8 đội đưa danh hiệu Ngoại hạng Anh mùa này. Điều tôi yêu thích ở Premier League chính là có rất nhiều ứng viên.

Thành thật mà nói, nếu Liverpool có thể bảo vệ được danh hiệu thì đó sẽ là một chiến tích lớn, lớn hơn cả so với mùa trước”.

Cuối tuần này, Liverpool tiếp Leicester City lúc 2h15 ngày 23/11, vòng 9 Ngoại hạng Anh.

L.H