Hy vọng kiếm một suất trong top 4 Ngoại hạng Anh của Liverpool càng trở nên nhọc nhằn sau khi phơi áo 0-1 trước Chelsea ngay tại Anfield – thất bại thứ 5 liên tiếp của họ trên sân nhà. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Liverpool để xảy ra điều này.

{keywords}
Điều Klopp trông đợi lúc này là Liverpool sát cánh cùng nhau vượt khó

Liverpool hiện xếp thứ 7, kém Chelsea ở hạng 4 là 4 điểm. Hơn ai hết, Klopp biết Liverpool mùa này gian nan ra sao nhưng ông vẫn hy vọng sự cam kết ở các học trò ngay cả khi họ không lấy nổi vé dự Cúp C1 mùa sau.

Lòng trung thành của các cầu thủ Liverpool không phải là điều khiến chúng tôi lo lắng. Tôi biết, chúng tôi có được điều đó từ các cầu thủ của mình.

Do vậy, sẽ không có chuyện một cầu thủ Liverpool nói rằng, cậu ấy phải rời đi vì năm sau chúng tôi không chơi ở Champions League.

Chúng tôi đã sớm nói điều đó từ trước đây, nếu một cầu thủ không muốn đến Liverpool, bởi chúng tôi vắng mặt ở Cúp C1, tôi không muốn cầu thủ đó.

Và nếu một cầu thủ muốn rời Liverpool vì chúng tôi không tham dự Champions League, tôi sẵn sàng để cậu ấy đi. Đó không phải là chuyện cá nhân, nhưng bạn luôn cần phải tìm ra đội hình phù hợp cho những thách thức phải đối mặt. Không có gì khiến tôi phải lo lắng về điều đó cả”.

Liverpool phải vật lộn, chiến đấu cho top 4 Ngoại hạng Anh vào 2010 và từng có 4 mùa liên tiếp không có vé dự Cúp C1. Đến 2014/15, Quỷ đỏ vùng Merseyside trở lại Champions League nhưng bị loại từ vòng bảng.

{keywords}
Ở trận đấu với Chelsea vừa qua, Klopp đã rút Salah ra khi thấy anh chơi thiếu tích cực dù đã chỉ đạo, bất kể tiền đạo này phản ứng ra mặt

Tuy nhiên, Klopp có niềm tin Liverpool do ông đang dẫn dắt sẽ không chịu chung số phận.

CLB này sẽ không thường xuyên bị loại khỏi Champions League. Năm nay đội gặp nhiều khó khăn nhưng tiềm lực và sức mạnh của CLB là hoàn toàn khác biệt.

Tôi không biết đội hình Liverpool 10 năm trước là như thế nào nhưng chúng tôi đã sẵn sàng cùng nhau cho trận chiến vượt khó mùa này. Chúng tôi có một đội ngũ thực sự tốt gắn bó cùng nhau và đó là cơ sở cho một tương lai tốt đẹp”.

Liverpool sẽ tiếp Fulham lúc 21h ngày 7/3, vòng 28 Premier League.

L.H