Các nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh có chuyến làm khách Tottenham đêm nay, trong bối cảnh 5 trận không biết mùi thắng (3 hòa, 2 thua), thành tích tệ nhất của họ trong 4 năm qua.

{keywords}
Liverpool không thắng 5 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh

Điều đáng lo ngại, các chân sút Liverpool tịt ngòi trong 4 trận liên tiếp gần nhất mà chính Klopp cũng không biết lý giải tại sao.

Liverpool hiện đang có 34 điểm – tức kém đội đầu bảng Man City 7 điểm, xếp thứ 5 hơn Tottenham 1 điểm đứng ngay phía sau. Một kết quả xấu trước đội của Mourinho sẽ đẩy thầy trò Klopp vào tình cảnh khó khăn hơn cho mục tiêu bảo vệ ngôi vương.

Chiến lược gia người Đức đã kêu gọi ‘tinh thần chiến đấu’ của Liverpool để đưa mùa giải của họ đi đúng hướng:

“Liverpool mà chúng tôi muốn là trở thành đội duy nhất mà không ai muốn đối đầu.

Mọi người nói Liverpool là đội xuất sắc nhất thế giới, điều đó không bao giờ đúng. Nhưng chúng tôi có thể đánh bại đội giỏi nhất thế giới và chúng tôi vẫn có thể.

Chúng tôi phải chứng minh điều đó một lần nữa trên sân cỏ và chúng tôi sẽ làm được.

{keywords}
Klopp kêu gọi tinh thần chiến đấu của học trò, lấy lại hình ảnh mạnh mẽ của Liverpool

Liverpool có thể tạo ra tinh thần chiến đấu chung đó một lần nữa. Chúng tôi có thể cho thấy, chúng tôi mạnh mẽ như thế nào”.

Klopp nói về những khó khăn hiện tại phải đối đầu: “Tôi không nghĩ cuộc sống mình lúc nào cũng phải hoàn hảo và đội của tôi phải luôn thắng trong mọi trận đấu.

Nếu có vấn đề gì xảy ra, chúng tôi phải giải quyết và đó là những gì chúng tôi đang làm. Chúng tôi đã bắt đầu cố gắng cải thiện và thay đổi mọi thứ.

Liverpool sẽ đi đúng hướng, sẽ là một Liverpool thực sự khó chịu, chiến đấu hết mình. Mọi người mong tôi sẽ có tâm trạng tồi tệ gì đó, nhưng tôi không phải vậy. Tôi nắm bắt tình hình và chúng tôi sẽ bước ra và sẵn sàng cho một cuộc chiến”.

L.H