Khi tiếng còi tan cuộc trên sân Anfield vang lên, sau cái bắt tay với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, Jurgen Klopp lập tức lao vào sân hướng về các học trò.

{keywords}
Klopp hạnh phúc ôm chầm lấy thủ thành Kelleher

Ông ôm chầm lấy người gác đền Caoimhin Kelleher mà bản thân đã dũng cảm đánh cược, trong bối cảnh Alisson bất ngờ dính phải chấn thương trước đó và không chọn Adrian.

Cái ôm và nụ cười hạnh phúc xen lẫn trong xúc động của Klopp đã nói thay tất cả những gì ông dành cho chàng thủ môn 22 tuổi, lần đầu được bắt chính ở sân chơi châu Âu.

{keywords}
Kelleher chơi một trận xuất sắc dù lần đầu ra mắt ở Cúp C1

Chiến lược gia người Đức cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu - măng non 19 tuổi Curtis Jones và hậu vệ phải trẻ Neco Williams, vì những gì họ đã cống hiến và chiến đấu trên sân bảo vệ thảnh quả Liverpool 1-0 Ajax, để đảm bảo vé vào vòng 16.

{keywords}
Liverpool đang gồng mình vượt khó - bão chấn thương bủa vây

Bên cạnh pha lập công của Curtis Jones thì những pha cứu thua xuất sắc của Caoimhin Kelleher, trong đó có tình huống ngoạn mục ở phút 88 của trận đấu, đã khiến Anfield một ngày đầu tháng 12 trở thành một trong những đêm thật khó quên, dù chỉ là cuộc chơi ở vòng bảng!

Đơn giản, nơi đó chỉ ra cách Klopp cùng học trò vượt bão khó khăn, sau khi để thua Atalanta lượt trước đó và bị Wolves chia điểm vào cuối tuần, do cơn khủng hoảng chấn thương bủa vây.

Thế nên, dễ hiểu vì sao Klopp thổ lộ rằng, 'chiến thắng của Liverpool trước Ajax là một trong những đêm lớn nhất của tôi ở đấu trường Champions League".

L.H