Liverpool đối mặt cuộc khủng hoảng chấn thương trong mấy tháng qua, mất cả bộ đôi trung vệ chủ chốt của họ là Van Dijk và Joe Gomez với những chấn thương nặng, phải nghỉ dài hạn.

{keywords}
Liverpool gặp tổn thất lớn mùa này khi mất Van Dijk, rồi Joe Gomez,...

Các nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh được cho nhắm bổ sung gấp trung vệ trong tháng 1 này để giải quyết vấn đề khó khăn. Tuy nhiên, phát biểu mới nhất của thuyền trưởng Klopp cho thấy, Liverpool sẽ không mua sắm ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông do tình hình khó khăn chung bởi ảnh hưởng dịch Covid-19.

"Tôi không thể nói chắc chắn rằng, Liverpool sẽ không đưa bất cứ ai về vào tháng 1 này, chỉ là khó có khả năng xảy ra do tình hình chung của thế giới".

Theo chiến lược gia người Đức, nếu cuộc khủng hoảng chấn thương của Liverpool xảy ra trong mùa giải như thường thấy, thì CLB sẽ phải tìm kiếm giải pháp trên thị trường chuyển nhượng. Còn đây, là khó khăn chung của thế giới và ông cho thấy trách nhiệm cùng chia sẻ với Liverpool.

{keywords}
Klopp đã cùng học trò đối phó với cơn bão chấn thương khá tốt, vẫn có được vị trí dẫn đầu Ngoại hạng Anh

"Chúng ta không nên quên rằng rằng, tình hình là khó khăn cho tất cả mọi người cũng như các CLB bóng đá. Vì vậy, có thể nói thế này, nếu thế giời 'bình thường', tài chính CLB ổn thì với việc gặp khủng hoảng chấn thương, chắc chắn chúng tôi sẽ hành động trên thị trường chuyển nhượng.

Nhưng chúng tôi hiện không trong tình huống đó nên không biết liệu có điều gì sẽ xảy ra hay không. Chúng tôi phải đối phó với tình huống này, như đã và đang làm cho đến nay và phải vượt qua nó".

Klopp gợi ý có thể sớm có lại sự phục vụ của Joel Matip khi bộ phận y tế đưa ra đánh giá về bình phục chấn thương của trung vệ này trong ngày thứ Năm, 7/1.

L.H