Mbappe và sự ảnh hưởng của người mẹ

"Tất cả là tại bà mẹ", một bộ phận không nhỏ người hâm mộ bóng đá Pháp chỉ trích Kylian Mbappe trong mùa hè vừa qua, khi đội tuyển áo lam bị loại ngay từ vòng 1/8.

{keywords}
Mbappe chịu ảnh hưởng lớn từ mẹ, kể cả tương lai

Mbappe không ghi bàn nào ở giải đấu. Không chỉ vậy, anh còn đá hỏng lượt luân lưu quyết định trước Thụy Sĩ.

Từ World Cup 2018 đến EURO 2020 là hai hình ảnh khác nhau của Mbappe. Sau khi bùng nổ trên đất Nga và trở thành nhà vô địch thế giới, anh gây thất vọng với hiệu suất kém ở giải vô địch châu Âu.

Bà Veronique, mẹ của Adrien Rabiot, là người đứng đầu làn sóng chỉ trích Mbappe, cho rằng anh trở nên kiêu ngạo.

Hình ảnh những người lớn cãi nhau trên khán đài trong trận đấu với Thụy Sĩ là nỗi buồn của bóng đá Pháp. Nó cũng nói lên rằng đội tuyển mà Didier Deschamps tồn tại những quả bom nổ chậm và không cùng nhìn về một hướng.

Nhà báo Tatiana Wakam từng viết: "Ở đỉnh cao của sự nổi tiếng, Kylian là chàng trai trẻ rất được thèm muốn. Tuy nhiên, mọi thứ anh làm đều dựa trên ký kiến của bà mẹ Fayza".

Fayza Lamari - mẹ của Mbappe, một cựu VĐV bóng ném - nổi tiếng bởi sự nghiêm khắc trong nuôi dạy con cái.

Cách giáo dục siêu nghiêm khắc mà bà Fayza dành cho con trai mình xuất phát từ việc Kylian là một cậu bé om xòm. Bà được gọi đến trường mỗi ngày bởi những rắc rối mà con trai gây ra.

{keywords}
Mbappe từng có ý định rời PSG

Những rắc rối chủ yếu xuất phát từ việc Mbappe bị bạn bè kỳ thị. "Kylian là con của một người đàn ông da đen và một người Ả Rập. Tôi hiểu thằng bé phải chịu những áp lực lớn như thế nào từ môi trường xung quanh".

Cha của Kylian, ông Wilfrid là một người da đen. Trong khi đó, bà Fayza có nguồn gốc từ Algeria.

Tiền bạc quyết định tương lai?

Mùa hè vừa qua, sau nỗi buồn thất bại EURO 2020, Mbappe quyết rời PSG. Mục tiêu của anh là gia nhập Real Madrid.

Mbappe muốn đến Madrid để phát triển sự nghiệp, sẵn sàng giảm mức thu nhập. Ở sân Bernabeu, kỷ lục về tiền lương là 21 triệu euro, được dành cho Cristiano Ronaldo.

Với những cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, Real Madrid luôn là điểm đến hấp dẫn về mặt chuyên môn lẫn hình ảnh. Mbappe cũng không ngoại lệ, khi anh từng đến thăm trung tâm Valdebebas và mê mẩn màu áo trắng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, mọi thứ đang thay đổi chóng mặt. "Kylian tự quyết địnhn tương lai. Việc gia hạn với PSG đang tiến triển tốt", bà Fayza chia sẻ với Le Parisien cách nay không lâu.

Vài tháng trước, cuộc đời Mbappe trải qua bước ngoặt mới khi cha mẹ anh ly thân.

{keywords}
Mbappe có thể thay đổi quyết định, ưu tiên hợp đồng hơn bóng đá

Ông Wilfrid quản lý bóng đá và bà Fayza cố vấn về hợp đồng, bao gồm thể thao lẫn các hoạt động quảng cáo.

Mbappe sống với mẹ và chịu ảnh hưởng về các quyết định tài chính.

Nói cách khác, ngoài cương vị một người mẹ, bà Fayza đóng vai đại diện của Kylian. Trong đó, khía cạnh kinh tế rất được xem trọng.

Cây bút Tatiana Wakam viết trên tạp chí Gala: "Kylian nợ mẹ mình, bà Fayza, tất cả mọi thứ".

Với ảnh hưởng từ người mẹ, Kylian Mbappe đang thay đổi. Giấc mơ về một con đường chỉ có bóng đá của anh đang bị dao động bởi những bản hợp đồng mà người mẹ mong muốn, với những con số khổng lồ trong tài khoản.

Đại Phong