Huyền thoại The Blues đối mặt nguy cơ bị sa thải khi Chelsea chỉ thắng 1 trong 6 trận gần đây tại Ngoại hạng Anh, trong đó gần nhất là trận thất bại bẽ bàng 1-3 trước Man City ngay tại Stamford Bridge.

{keywords}
Áp lực gia tăng Lampard sau khi Chelsea thua Man City 1-3 ngay tại Stamford Bridge

Có thông tin, ông chủ Abramovich đã nhắm cựu tiền đạo Andriy Shevchenko – hiện làm HLV trưởng tuyển Ukraine thay thế Lampard, nếu kết quả không sớm được cải thiện.

Chelsea hiện đứng thứ 9 trên BXH sau 17 vòng đấu, kém Liverpool dẫn đầu 7 điểm.

Điều khiến Lampard gặp sức ép hơn nữa là hồi mùa hè, anh đã được lãnh đạo Chelsea chi tiền cho mua sắm hơn, ngốn hơn 200 triệu bảng, nhiều hơn bất cứ đội nào trong 4 giải hàng đầu thế giới.

Cho dùng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, và có thể mất việc ở Chelsea. Nhưng theo tiết lộ của chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha, Guillem Balague, Lampard mơ được dẫn dắt Barca một ngày, nơi mà anh suýt gia nhập lúc còn là cầu thủ.

{keywords}
Lampard mới bước vào năm thứ 3 trong nghề huấn luyện, và là mùa thứ 2 với Chelsea được cho mơ dẫn dắt Barca

Giấc mơ của Frank Lampard là được huấn luyện ở La Liga và làm những gì anh ấy không thể làm khi còn là một cầu thủ. Lampard muốn ngồi nơi khu vực kỹ thuật tại Nou Camp và làm HLV Barca”.

Chỉ thời gian mới có thể trả lời liệu Lampard có thể thực hiện được giấc mơ với Barca. Nhưng điều này chắc chắn là khó khả thi ở tương lai gần.

Cuộc bầu cử Chủ tịch mới vào ngày 24/1 tới đây của Barca, dự kiến sẽ có những thay đổi lớn. Ngay cả HLV Koeman không chắc tương lai sẽ thế nào. Trường hợp nếu tân Chủ tịch loại HLV người Hà Lan, thì người được gọi tên thay thế là huyền thoại CLB – Xavi.

L.H