Lampard và hành trình trở về nhà

Khi mùa giải 2013-14 kết thúc, Chelsea thông báo Frank Lampard được đưa vào danh sách các cầu thủ không gia hạn hợp đồng, phải rời sân Stamford Bridge.

{keywords}
Sau 5 năm, Lampard trở lại với tình yêu Chelsea

Lampard cố gắng từ chối mọi câu hỏi về tương lai, để cùng đội tuyển Anh tập trung cho World Cup 2014, và anh vẫn hy vọng có thể đàm phán tiếp tục với Chelsea sau khi kết thúc giải đấu ở Brazil.

Tuy nhiên, sau mùa giải trắng tay và chỉ cán đích ở vị trí thứ 3 Premier League, HLV Jose Mourinho muốn thực hiện cuộc cách mạng toàn diện. Ông đề nghị BLĐ Chelsea phải quyết đoán trong vụ Lampard.

Kết quả, ngày 3/6/2014, trong lúc đang tập luyện trên đất Mỹ, trước khi bay sang Brazil đá World Cup, Lampard nhận thông báo chính thức từ Chelsea về cuộc chia tay.

Mourinho và Chelsea đã quá phũ phàng với Lampard. Nhiều CĐV The Blues thất vọng với cách xử lý của CLB, dù đây là kịch bản đã được báo trước.

Ít nhất, những CĐV ở Stamford Bridge muốn Chelsea chia tay Lampard bằng một lễ tôn vinh, sau hơn 10 năm anh chiến đấu cho CLB.

Bản thân Lampard có chút thất vọng, nhưng anh không quan tâm nhiều đến vấn đề này. Frank chỉ tập trung cho World Cup 2014, và thể hiện mong muốn "một ngày nào đó được trở lại Chelsea".

{keywords}
Lampard là biểu tượng của chiến thắng và tình yêu với Chelsea

Khi rời London, Lampard bước vào cuộc phiêu lưu với Man City và New York City, trước khi chính thức treo giày đầu năm 2017, rồi khởi nghiệm huấn luyện với Derby County.

Sau 5 năm với những cuộc phiêu lưu thú vị, Lampard chính thức trở lại Chelsea. Một cuộc hành trình trở về mái nhà cũ, nơi tình cảm của người hâm mộ dành cho anh vẫn còn nguyên vẹn.

Chuyện tình Lampard và Chelsea bắt đầu từ mùa Hè 2001. Khi ấy, đúng 9 ngày trước sinh nhật tuổi 23, anh được HLV Claudio Ranieri kéo về Chelsea, trong bản hợp đồng có giá 11 triệu bảng.

Chelsea đầu thế kỷ 21 chưa có vị thế như hiện nay. Với hai cuộc chia tay Dennis Wise và Gustavo Poyet, HLV Ranieri quyết định làm mới hàng tiền vệ bằng Lampard.

Ranieri không thành công trong thời gian dẫn Chelsea, về mặt danh hiệu. Tuy vậy, ông có đóng góp lớn cho lịch sử The Blues, khi tạo nên nền tảng quan trọng cho những người kế nhiệm gặt hái vinh quang. Lampard chính là một phần nền tảng ấy.

{keywords}
Lampard luôn dành tình cảm với Chelsea

Thử thách và niềm tin

Frank Lampard là biểu tượng tình yêu và tinh thần chiến đấu ở Stamford Bridge, trong kỷ nguyên hoàng kim mà tỷ phú Roman Abramovich bỏ tiền xây dựng.

Trong 13 mùa giải khoác áo Chelsea, Lampard trải qua 648 trận đấu, ghi 211, nâng cao 13 danh hiệu khác nhau. Đỉnh cao là Champions League 2011-12, chức vô địch châu Âu duy nhất trong lịch sử The Blues.

Giờ đây, Lampard trở lại Stamford Bridge với nhiệm vụ hồi sinh Chelsea, sau mùa giải không được như ý với Maurizio Sarri.

Lampard chưa có nhiều kinh nghiệm huấn luyện. Tất cả mới chỉ là 57 trận chính thức với Derby County mùa giải vừa qua, đạt tỷ lệ chiến thắng 42,1%.

{keywords}
Lampard tự tin đối mặt với thử thách lớn ở Chelsea

Trong thời gian ở Derby County, Lampard đã để lại dấu ấn đáng kể. Đáng chú ý là cú sốc loại MU khỏi League Cup, với kết quả hòa 2-2 và thắng luân lưu ngay tại Old Trafford.

Nhiệm vụ của Lampard gặp trở ngại lớn, khi Chelsea bị FIFA cấm tham gia chuyển nhượng. Không được mua sắm, lại thêm Eden Hazard cũng bỏ ra đi là thử thách quá lớn.

Mặc dù đã có được Christian Pulisic từ tháng Giêng, nhưng khả năng anh có thể hòa nhập và thay thế Hazard vẫn là một dấu hỏi lớn. Mùa giải vừa qua, tân binh người Mỹ có 4 bàn và 4 pha kiến tạo sau 20 trận Bundesliga, hiệu suất không quá ấn tượng.

Dẫu vậy, Lampard có niềm tin vào bản thân và đội ngũ cầu thủ hiện nay. BLĐ The Blues cũng tin tưởng tuyệt đối vào cựu tiền vệ 41 tuổi này, thông qua hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Tình yêu và những hiểu biết của Lampard về Chelsea chính là chìa khóa để vượt qua khó khăn, tìm đến thành công trên chặng đường mới.

Đại Phong