Video tổng hợp Bayern 3-0 Leipzig:

Cả Bayern Munich và Leipzig đều lựa chọn lối chơi tấn công tạo nên thế trận ăn miếng trả miếng hấp dẫn trong trận chung kết Cúp quốc gia Đức.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu ở phút 11 và nó thuộc về đội bóng có biệt danh "Đàn bò". Từ quả đá phạt góc của đồng đội, Yussuf Poulsen bật cao đánh đầu cực kì hiểm hóc nhưng Neuer với phản xạ xuất thần đã cứu cho Bayern một bàn thua mười mươi.

{keywords}

Lewandowski trở thành người hùng của Bayern với cú đúp vào lưới Leipzig 

Lép vế trước đối thủ nhưng Bayern lại có được bàn mở tỷ số ở phút 29. Từ quả tạt của David Alaba bên cánh trái, Lewandowski chạy chỗ khéo léo rồi thực hiện cú đánh đầu hiểm hóc tung lưới thủ môn Gulacsi. 

Bàn thắng dẫn trước giúp các cầu thủ Bayern trút bỏ được gánh nặng và hoàn toàn lột xác sau đó. Các học trò của HLV Niko Kovac kiểm soát hoàn toàn thế trận, và nếu may mắn hơn thì "Hùm xám" xứ Bavaria đã có được bàn nhân đôi cách biệt trước khi hiệp một khép lại, sau pha dứt điểm của Kingsley Coman bị Konate cản phá ngay trước vạch vôi.

{keywords}

"Hùm xám" lần thứ 19 đoạt Cúp quốc gia Đức

Ngay đầu hiệp hai, Forsberg phá bẫy việt vị và thoát xuống đối mặt Neuer nhưng thêm một lần nữa, thủ môn đội trưởng của Bayern là người chiến thắng. Ngay cả khi Neuer bị đánh bại ở phút 56 thì Niklas Sule lại có pha cản phá ngay trên vạch vôi, từ chối bàn thắng của Timo Werner.

Trong thế trận ăn miếng trả miếng, "Hùm xám" có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 78. Coman có pha xử lý một chạm đẳng cấp trong vòng cấm trước khi bình tĩnh loại bỏ hậu vệ đối phương rồi tung ra cú dứt điểm quyết đoán nâng tỉ số lên 2-0. 

{keywords}
Bayern hoàn tất đúp quốc nội trước khi mùa giải khép lại

Chưa dừng lại, 4 phút trước khi thời gian thi đấu chính thức kết thúc, Lewandowski vượt qua trung vệ Upamecano rồi lạnh lùng hạ gục Gulacsi trong tình huống đối mặt, hoàn tất cú đúp cho riêng mình đồng thời ấn định chiến thắng đậm đà 3-0 cho Bayern.

Vùi dập Leipzig, Bayern hoàn tất cú đúp quốc nội, sau khi giành chiếc Đĩa bạc Bundesliga tuần trước. Đây cũng là danh hiệu Cúp quốc gia thứ 19 trong lịch sử "Hùm xám".

Ghi bàn: Lewandowski (29', 85'), Coman (78')

Đội hình thi đấu

Leipzig: Gulacsi; Klostermann, Orban (Upamecano 70'), Konate (Haidara 82'), Halstenberg; Sabitzer, Adams (Laimer 65'), Kampl, Forsberg; Poulsen, Werner

Bayern Munich: Neuer; Alaba, Hummels, Suele, Kimmich; Martinez (Tolisso 65'), Thiago; Coman (Ribery 87'), Mueller, Gnabry (Robben 73'); Lewandowski

Vĩnh Tường