Chỉ 48h sau khi công bố kế hoạch, giải ‘ly khai’ European Super League do Chủ tịch Perez của Real Madrid ‘cầm đầu’ đã phải tạm dừng để tính kế mới, bởi sự rút hàng loạt CLB ban đầu liên kết thành lập.

{keywords}
Một trong những nhà tài trợ của Liverpool tuyên bố chấm dứt hợp đồng với CLB vì European Super League

Cụ thể, cả 6 đại diện Premier League là Man City, Liverpool, MU, Arsenal, Tottenham và Chelsea đều đã quyết định rút lui, trong lúc Barca lẫn Atletico cũng chuẩn bị theo chân.

Hai đại diện Serie A là Inter Milan và AC Milan được cho cũng sẽ nối gót, chỉ còn lại Real Madrid và Juventus. Thế nhưng, Chủ tịch Perez vẫn tuyên bố sẽ tiếp tục kế hoạch, chỉ là tính theo cách khác.

Ngoài việc bị người hâm mộ giăng biểu ngữ phán đối, chuyên gia, cầu thủ chỉ trích, Liverpool là đội đầu tiên nhận đòn giáng trực tiếp liên quan đến ‘tiền’ vì European Super League.

Cụ thể, một trong những nhà tài trợ của Quỷ đỏ vùng Merseyside – nhà sản xuất đồng hồ Tribus đã có thông báo chính thức chấm dứt hợp đồng với Liverpool.

{keywords}
Cả Liverpool, Chelsea và 4 đại diện còn lại Ngoại hạng Anh đều đã rút khỏi European Super League

Trong một tuyên bố được Tribus đăng tải trên twitter, nói rõ: "Với tư cách là đối tác toàn cầu chính thức của Liverpool FC và một gia đình của toàn thể người hâm mộ suốt đời tận tụy, có trụ sở đặt tài TP Liverpool, Tribus không thể ủng hộ đồng tại từ các chủ sở hữu của CLB, tách ra một giải đấu mới, The Super League.

Các giá trị của Tribus được đặt lên hàng đầu trong mọi việc chúng tôi làm, do đó chúng tôi sẽ rút lui khỏi quan hệ đối tác này.

Bóng đá thuộc về người hâm mộ và đoàn kết của tất cả chúng ta, nó không bao giờ nhằm mục đích mang lại lợi ích cho số ít”.

Tuyên bố của Tribus được đưa ra trước khi Liverpool lên tiếng rút lui khỏi European Super League, do vậy không biết liệu CLB có thể 'năn nỉ' lại đối tác của mình. Tuy nhiên, hiện thông tin vẫn được giữ nguyên tài khoản twitter của nhà tài trợ này.

L.H