Liverpool đang bước vào tuần lễ đặc biệt, với hai trận đấu có thể là cuối cùng trong mùa giải 2018-19, trước Barca ở lượt về bán kết Champions League, và vòng 38 Ngoại hạng Anh.

Ở Champions League, sau khi thua Barca 0-3, hy vọng để Liverpool vào chung kết mùa thứ hai liên tiếp là rất thấp.

{keywords}
Jurgen Klopp tuyên bố Liverpool có mùa giải thành công

Trong khi đó, trên đấu trường Premier League, nơi Liverpool không thể vô địch trong suốt 29 năm qua, đội quân của Jurgen Klopp dẫn đầu bảng xếp hạng, nhưng đá hơn Man City 2 trận.

Trước thềm trận gặp Barca, Jurgen Klopp nhắc đến việc Liverpool có nhiều "kẻ thù", và người hâm mộ các đội khác đang muốn nhìn The Kop thất bại.

"Nhiều người hâm mộ của những đội bóng khác sẽ rất vui nếu như chúng tôi không thể chiến thắng".

Nhà cầm quân người Đức nhấn mạnh, cho dù kết quả nào xảy ra trong tuần này, thì Liverpool vẫn có mùa giải thành công. Ở đây là số điểm khổng lồ tại Premier League, và vào bán kết Champions League.

"Cho đến lúc này của mùa giải, ở Premier League, Man City vẫn đang ở sau chúng tôi. Cho dù điều gì diễn ra, thì đây cũng là mùa giải rất, rất thành công của chúng tôi.

Tôi khá chắc chắn, các CĐV của chúng tôi cũng nhận thấy như vậy".

Theo nhà cầm quân người Đức, Liverpool đang có 94 điểm ở Premier League, một con số ấn tượng. Lịch sử giải đấu chỉ có hai trường hợp kết thúc mùa giải với điểm cao hơn, Chelsea năm 2005 (95 điểm), và Man City lập kỷ lục 100 điểm mùa trước.

"Khi đến Liverpool, tôi nhận ra CLB phải chinh phục thành công theo cách khó khăn nhất. Vì vậy, chúng tôi chiến đấu với những khó khăn, nhưng vấn đề là không phải lúc nào cũng được may mắn".

Liverpool tiếp Barca lúc 2h ngày 8/5 (giờ Việt Nam), trước khi có trận cuối cùng ở Anfield mùa này vào tối Chủ nhật 12/5.

Liverpool trả giá cho chiến thắng: Run rẩy vì Salah

Liverpool trả giá cho chiến thắng: Run rẩy vì Salah

 - Liverpool thắng nghẹt thở Newcastle 3-2, nhưng phía sau 3 điểm là chấn thương của Mohamed Salah, khiến Jurgen Klopp lo lắng.

Thiên Thanh