Cầu thủ người Hà Lan buộc phải rời sân sớm sau khi lĩnh trọn pha vào bóng nguy hiểm của thủ thành Jordan Pickford.

{keywords}
Pha bóng dẫn đến chấn thương của Van Dijk

Nguồn tin độc quyền của BeIn Sports cho hay, Van Dijk có thể phải nghỉ thi đấu 7 đến 8 tháng nếu kết quả chụp chiếu xác nhận anh bị đứt dây chằng chéo trước.

Đây là kiểu chấn thương nghiêm trọng nhất trong môn thể thao vua, mất nhiều thời gian hồi phục và khó tìm lại được thể trạng tốt so với trước đây.

Bình luận viên Richard Keys cho hay: "Thông tin tôi mới nhận được là Van Dijk bị đứt dây chằng chéo trước sau pha va chạm mạnh với Pickford. Nếu viễn cảnh được khẳng định, cầu thủ người Hà Lan sẽ phải xa sân cỏ ít nhất 7 đến 8 tháng."

Ngay khi kết thúc trận đấu với Everton, cả Van Dijk và Thiago Alcantara đã đến bệnh viện để kiểm tra mức độ nghiêm trọng chấn thương.

Phóng viên của Liverpool Echo cho hay, Van Dijk phải di chuyển bằng nạng với tâm trạng khá rầu rĩ.

{keywords}
Trung vệ Hà Lan có thể phải xa sân cỏ 7 đến 8 tháng

Mất Van Dijk sẽ là tổn thất cực lớn của nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh. Trung vệ 29 tuổi này là trụ cột dưới hàng thủ Liverpool, góp công không nhỏ trong chuỗi thành công của đội chủ sân Anfield hơn 2 năm vừa qua.

Trong tay HLV Jurgen Klopp lúc này chỉ còn 2 trung vệ thực thụ là Joe Gomez và Joel Matip. Mặc dù vậy, cả hai cũng thường xuyên gặp rắc rối với chấn thương.

Không loại trừ khả năng nhà cầm quân người Đức sẽ kéo Fabinho xuống đá trung vệ, như trong chiến thắng 2-0 trước Chelsea mới đây.

* Đăng Khôi

Xem video bàn thắng Everton 2-2 Liverpool

Xem video bàn thắng Everton 2-2 Liverpool

Everton và Liverpool có trận hòa 2-2 đầy kịch tính trong trận derby Merseyside ở vòng 5 Ngoại hạng Anh, tối 17/10.