Một đêm Anfield rực lửa và kỳ diệu. Milner đã khóc. Henderson mặt trắng bệch thở dốc trong khi đồng đội ăn mừng. Salah mặc chiếc áo ‘Never give up’ chạy … tung tăng bắt tay các đồng đội. Klopp vẫy chào cám ơn cổ động viên và cả sân vận động bắt đầu hát ‘You’ll never walk alone’.

{keywords}
Anfield biến siêu nhân Messi thành thảm bại, nhỏ bé thế này đây...

Trước khi trận tái đấu Barca diễn ra, Liverpool khổ sở chấp nhận, sau 29 năm kiếm tìm, danh hiệu Premier League vẫn có thể trêu ngươi họ, khi Man City lại vượt lên. Và ngay cả thắng ở vòng cuối, Liverpool chơi thứ bóng đá đẹp mắt, được 97 điểm vẫn… về nhì!

Thua trắng 3 bàn ở Nou Cam, trước nhiệm vụ bất khả thi Klopp cùng Liverpool  mất 2 trụ cột Salah và Firmino. Mọi thứ dường như đều chống lại Quỷ đỏ vùng Merseyside.

Klopp từng nói trong một phỏng vấn rằng: “Chúng tôi không cần Ronaldo, không cần Messi. Chỉ cần những chàng trai này là đủ”. Đêm qua, Liverpool vắng Salah, mất cả Firmino nhưng họ có sức mạnh Anfield ‘You’ll never walk alone’ và tinh thần Đức Jurgen Klopp. Chỉ cần Klopp và những chàng trai này là đủ.

{keywords}
Tinh thần chiến đấu không từ bỏ của Quỷ đỏ vùng Merseyside đã giúp họ bay cao trước Barca

Origi khơi mào cho cuộc lội ngược dòng ngoạn mục bằng một cú đá bồi ngay ở phút thứ 7 nhưng ‘cơn thịnh nộ” Liverpool đến sau giờ giải lao

Dự bị Wijnaldum vào sân, thay Andy Robertson tạo nên hiệu quả ngay lập tức. Tiền vệ người Hà Lan ghi liên tiếp hai bàn thắng trong vòng vỏn vẹn hơn 1 phút (54, 56).

Tỉ số 4-0 đến như một kết quả tất yếu, khi Barca không hiểu chuyện gì đang diễn ra. Liverpool có màn ngược dòng không tưởng để vào chung kết Champions League. Và nếu các cầu thủ Barca thật khó chấp nhận sự thật, hãy  hỏi các cựu danh thủ của AC Milan năm 2005, sẽ rõ.

{keywords}
You'll never walk alone ở Anfield thật khiến người ta nổi da gà, với những cảm xúc khó thốt thành lời

Năm ấy, Liverpool cũng đã bị dẫn 3 bàn nhưng sau đó lật ngược tình thế và lên đỉnh châu Âu sau loạt sút penalty cân não…

Đêm qua, một Liverpool không còn đội trưởng huyền thoại Steven Gerrard ngày nào nhưng vẫn làm nên lịch sử. Thủ lĩnh của The Kop lúc này, Henderson, đã nén đau để thi đấu đến những phút cuối cùng, đập tan những nghi ngờ và chỉ trích về việc liệu anh có xứng đáng làm đeo băng đội trưởng.

{keywords}
Liverpool liệu có thay đổi được lịch sử C1 so với mùa trước hãy không, hãy để sau còn giờ họ cứ tận hưởng cảm giác bay bổng đã

Liverpool cho thấy, họ không phải là đội bóng một người. Bóng đá là một sân chơi tập thể và không ai có thể vượt cao hơn đội bóng. Tinh thần, sự khát khao chiến thắng của tất cả các cầu thủ trong đội đã giúp họ vượt qua những khó khăn khắc nghiệt nhất.

Đã 29 năm Quỷ đỏ không vô địch Premier League. Đã 14 năm họ không vô địch Champions League. Năm nay, có thể họ sẽ lại nuối tiếc nhìn Man City đăng quang, cũng chưa ai có thể nói chắc rằng họ sẽ vượt qua Ajax hoặc Tottenham để lên đỉnh châu Âu.

Nhưng những gì đoàn quân của Klopp làm được đêm qua cũng là đủ để người hâm mộ yêu mến, ủng hộ và dõi theo họ. Những xúc cảm Liverpool mang đến ở Anfield là rực lửa, mãn nhãn, nhớ mãi…

Chúc An