Đội bóng của Klopp bước vào trận đấu với phong độ tệ hại, với phía trước còn là trận lượt về vòng 16 Champions League với Leipzig.

{keywords}
Klopp bất lực trước những gì đang xảy ra với Liverpool

Do đó nhà cầm quân người Đức đã thực hiện một số thay đổi trong đội hình xuất phát Liverpool, với Sadio Mane, Trent Alexander-Arnold và Fabinho đều ngồi dự bị, trong khi Roberto Firmino buộc phải vắng mặt vì chấn thương.

Và 45 phút đầu tiên khép lại với kết quả mà đội khách xứng đáng có được: vượt lên dẫn 1-0! Mario Lemina đánh bại Salah trước khi tung ra cú sút tuyệt đẹp cháy lưới Alisson.

Liverpool chơi với cường độ cao hơn sau giờ giải lao và Klopp thực hiện những điều chỉnh về con người, nhưng tỷ số 1-0 nghiêng về cho Fulham được giữ nguyên đến hết trận.

Không ai có thể ngờ một Liverpool không đối thủ mùa trước, đang lập kỷ lục tồi tệ chưa từng có trong lịch sử của họ: thua trận thứ 6 liên tiếp trên sân nhà. Quỷ đỏ vùng Merseyside chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất.

Trận thua khiến Liverpool rơi xuống thứ 8 trên BXH, nguy cơ phải vắng mặt ở sân chơi Champions League mùa sau, nhưng Klopp khẳng định đội của ông sẽ chiến đấu để xoay chuyển tình thế.

{keywords}
Điềm báo xấu cho sự sụp đổ của Liverpool ở giải năm nay là từ 17/10 năm ngoái, với tổn thất lớn mang tên Van Dijk?

Khi được hỏi liệu đây có phải là giai đoạn chạm đáy sự nghiệp, Klopp thừa nhận: “Tôi muốn nói không nhưng sự thực là vậy. Đội bóng này đã từng cực kỳ thành công, tuy nhiên hiện tại lại đang trượt dài nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu để vượt qua".

Ông nói thêm về trận đấu cũng như vấn đề lớn Liverpool phải đối mặt: “Để thủng lưới ngay trước giờ giải lao là một đòn giáng mạnh. Chúng tôi đã cố gắng phản ứng lại và các cầu thủ đã cho thấy điều đó. Nhưng rốt cuộc chúng tôi vẫn không tìm được bàn thắng và đó là một vấn đề lớn”.

Theo Klopp thì động lực chiến đấu của Liverpool còn đó, chỉ là: “Bạn có thể thấy điều đó vẫn còn ở các cầu thủ, họ vẫn có tất cả nhưng lại không thể hiện ra được vào lúc này. Sẽ là một kiệt tác nếu tìm ra cách chúng tôi thay đổi điều đó chỉ sau một đêm”.

L.H