Jurgen Klopp tiếp tục ám ảnh Mourinho

Liverpool bước vào vòng 20 Premier League với rất nhiều áp lực, sau chuỗi trận sa sút thảm hại và bị hất văng khỏi top 4, cũng như dừng bước ở vòng 4 FA Cup.

{keywords}
Liverpool trỗi dậy khi thắng đẹp Tottenham

Đội quân của Jurgen Klopp trải qua 5 trận liền không thắng ở Ngoại hạng Anh. Trong đó, trước khi đến London, họ không ghi bàn trong 4 trận gần nhất.

Trên sân Tottenham Hotspur Stadium, giữa những sức ép từ nhiều phía, Liverpool thức tỉnh kịp lúc.

Lần lượt những Roberto Firmino, Alexander-Arnold và Sadio Mane ghi bàn mang về chiến thắng 3-1 cho The Kop. Hojbjerg là tác giả bàn duy nhất cho Tottenham.

Với kết quả này, Jurgen Klopp một lần nữa cho thấy ông là khắc tinh của đồng nghiệp Jose Mourinho.

Lần thứ 4 liên tiếp Klopp đánh bại Mourinho. 3 trong số này là khi "Người đặc biệt" dẫn Tottenham.

Trong suốt sự nghiệp huấn luyện đầy vinh quang của mình, chưa bao giờ Mourinho thua liên tục trước một đối thủ nhiều như vậy.

{keywords}
Roberto Firmino ghi bàn đầu tiên cho Liverpool ở Premier League trong năm 2021

Đây cũng là chiến thắng thứ 7 của Klopp trước Mourinho, sau 13 lần gặp nhau. Cựu thuyền trưởng Dortmund chỉ thua 2, mà lần gần nhất diễn ra năm 2018 (MU thắng Liverpool 2-1, vòng 30 mùa 2017-18).

Klopp ám ảnh Mourinho, và Liverpool chấm dứt mạch 8 trận bất bại của Tottenham trên mọi mặt trận.

Sự trở lại của nhà vua

Chiến thắng trước Tottenham là sự giải tỏa tâm lý quan trọng với Liverpool, sau giai đoạn ngắn rơi vào cuộc khủng hoảng và nhiều cá nhân sa sút.

Trước thời điểm trận đấu diễn ra, Klopp hứa hẹn "Liverpool sẽ bùng cháy trở lại", và các học trò của ông vừa làm điều đó một cách ấn tượng.

Roberto Firmino trở thành người ghi bàn đầu tiên cho Liverpool trong năm mới 2021.

Như vậy, Firmino đã chấm dứt cơn khát kéo dài suốt 482 phút của The Kop tại đấu trường Ngoại hạng, với tổng cộng 93 pha dứt điểm được thực hiện.

{keywords}
Alexander-Arnold có trận đấu xuất sắc

Bản thân Roberto Firmino cũng giải tỏa được cơn hạn hán kéo dài hơn 1 tháng nay, kể từ sau cú đúp mà anh ghi trong trận thắng Crystal Palace 7-0 hôm 19/12/2020.

Bên cạnh Roberto Firmino là dấu ấn Alexander-Arnold, người hứng chịu nhiều chỉ trích về phong độ trong thời gian gần đây.

Alexander-Arnold có màn trình diễn xuất sắc trước Tottenham, khi trực tiếp ghi 1 bàn và có 1 pha kiến tạo để Mane ấn định chiến thắng cho đội khách.

Sau những khó khăn, Liverpool bắt đầu giai đoạn lượt về Premier League với màn trình diễn tích cực nhất. Đội quân của Klopp thắng 4, hòa 2 sau 6 trận đấu với nhóm "Big 6" mùa này.

Nhà vua Liverpool đã thức tỉnh, để cuộc đua ngôi đầu bảng Premier League càng thêm phần hấp dẫn.

BXH Ngoại hạng Anh mới nhất: Liverpool bám đuổi Man City, MU

BXH Ngoại hạng Anh mới nhất

VietNamNet cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021 nhanh và chính xác nhất.

Đại Phong