Tờ Mirror cho hay, Liverpool đã chính thức gửi khiếu nại đến BTC Ngoại hạng Anh, yêu cầu tiến hành xem xét lại 2 quyết định liên quan VAR gây tranh cãi, ảnh hưởng nghiêm trọng ở trận Everton 2-2 Liverpool.

{keywords}
Liverpool muốn câu trả lời từ BTC Ngoại hạng Anh sau những quyết định khó hiểu của trọng tài liên quan VAR

Trong trận này, trọng tài David Coote từ chối bàn thắng của Jordan Henderson vào cuối trận vì cho rằng Sadio Mane bị việt vị sau khi xem lại VAR. Ở tình huống này, Mane được cho là đã xử lý quá đẳng cấp, và không hề việt vị.

Trước đó, ông này từ chối xem xét sự cố đầu trận khi thủ môn Everton, Jordan Pickford có pha vào bóng thô bạo với Van Dijk khiến trung vệ này bị chấn thương, phải rời sân.

{keywords}
Pickford phạm lỗi nguy hiểm Van Dijk nhưng trọng tài lại không xem lại

Vì lẽ này, Liverpool muốn câu trả lời chính thức từ BTC Ngoại hạng Anh, về cách cầm còi, xử lý của trọng tài David Coote. Và tại sao, tình huống Pickford phạm lỗi nguy hiểm Van Dijk thì ông lại không xem lại VAR?

{keywords}
Tình huống VAR can thiệp khiến Liverpool mất bàn thắng quyết định ở cuối trận

Quỷ đỏ vùng Merseyside cũng yêu cầu được làm rõ phần nào trên cơ thể Sadio Mane, bị coi là việt vị…

Trước đó, HLV Klopp đã bày tỏ thất vọng lẫn tức giận bởi ‘Liverpool đáng ra phải giành chiến thắng”. Ông cho biết, các cầu thủ đã xem lại VAR trên máy tính ở trong phòng thay đồ, và càng không thể hiểu quyết định của trọng tài.

L.H

Xem video bàn thắng Everton 2-2 Liverpool

Xem video bàn thắng Everton 2-2 Liverpool

Everton và Liverpool có trận hòa 2-2 đầy kịch tính trong trận derby Merseyside ở vòng 5 Ngoại hạng Anh, tối 17/10.