Liverpool và màn ngược dòng lịch sử

Khi Liverpool tiếp Barca trong trận bán kết lượt về, điểm tựa của đội bóng thành phố cảng nước Anh khá mong manh: chỉ 5% số đội thua 0-3 ở lượt đi giành chiến thắng chung cuộc.

{keywords}
Liverpool khiến Barca tan chảy và mất phương hướng

Thống kê không ủng hộ Liverpool, nhưng điều đó không làm cho đội quân của Jurgen Klopp chùn bước.

Ở Anfield, Liverpool nhập cuộc một cách rất rõ ràng: áp đặt lối chơi, tấn công và phải ghi bàn nhanh nhất có thể.

Trong bối cảnh Mohamed Salah và Roberto Firmino ngồi khán đài, nhiệm vụ ghi bàn sớm của The Kop được Divock Origi thực hiện, ngay từ phút thứ 7.

So với trận lượt đi 6 ngày trước, Barca không thay đổi nào. Ngược lại, ngoài những trường hợp chấn thương, Jurgen Klopp đã chủ động có những điều chỉnh nhân sự để tạo nét mới cho lối chơi.

Chính những thay đổi của nhà cầm quân người Đức cũng giúp Liverpool có được sự cạnh tranh giữa các vị trí, và khiến Barca không thể đọc được thế trận.

Ấn tượng hơn cả là việc Klopp đưa tiền vệ Wijnaldum vào sân, thay hậu vệ cánh Andy Robertson ngay khi hiệp hai bắt đầu, để tạo áp lực lớn lên phần sân Barca.

Hiệu quả đến ngay lập tức. Wijnaldum vào sân và là đại diện tiêu biểu cho hình ảnh của Liverpool, với khao khát chiến thắng mãnh liệt.

2 phút và 2 giây là khoảng cách về thời gian giữa 2 bàn thắng của Wijnaldum. Anh trở thành cầu thủ ghi cú đúp vào lưới Barca ở Champions League nhanh nhất lịch sử, giúp Liverpool dẫn 2-0, rồi 3-0.

{keywords}
Messi và Barca đánh mất mình ở Anfield, trước Liverpool xuất sắc về mọi mặt

Liverpool đã bóp nghẹt Barca, khiến đội hình nhà vô địch Tây Ban Nha tan chảy, và bàn thứ 4 do Origi thực hiện như một kết quả tất yếu.

4-0, một kết quả không tưởng, giúp Liverpool có màn ngược dòng không tưởng để vào chung kết.

Những trái tim quả cảm

Chiến thuật là không đủ. Ở Anfield, Liverpool còn chơi bóng bằng trái tim, khao khát chiến thắng, và cả tinh thần cống hiến.

Có thể nói, Jurgen Klopp đã thổi vào đội bóng khát vọng mãnh liệt, cùng với sự tự tin trong bối cảnh thua 0-3 ở lượt đi.

{keywords}
Liverpool cống hiến trận đấu đầy cảm xúc, và xứng đáng vào chung kết

"Điều gì vừa diễn ra ư? Bóng đá là như vậy!", Klopp tỏ ra khiêm tốn. Nhưng không thể phủ nhận những gì ông làm được trong trận lượt về, khi ngay từ đầu đã khiến Barca lúng túng, và mất phương hướng.

Ngay cả những CĐV trung lập cũng phải ngả mũ trước sự thể hiện của Liverpool, với 90 phút đầy cảm xúc và đam mê.

Những gì Liverpool thể hiện trước Barca là dấu ấn của trái tim. The Kop chơi bóng với sự quả cảm, không buông xuôi, và tự tin trong từng động tác xử lý.

Chắc chắn, nhiều người sẽ còn xem đi xem lại, và phân tích kỹ về tình huống Alexander-Arnold đá phạt góc tinh quái để Origi ấn định chiến thắng 4-0. Một pha bóng mà Liverpool quá tự tin, trong khi Barca căng thẳng đến mức không biết làm gì.

Liverpool xứng đáng vào chung kết, sau những gì đã thể hiện, nhất là trận bán kết lượt về.

Chưa vội nói đến danh hiệu, chỉ riêng cách mà Liverpool ngược dòng loại Barca đủ để chinh phục những trái tim khô khan nhất.

Ở nền bóng đá ngày càng bị thương mại hóa, không dễ để được tận hưởng cảm xúc kỳ diệu như vậy!

Đại Phong