- Liverpool tiếp tục thành tích bất bại khi dễ dàng thắng Wolves, và Jurgen Klopp đang tự tin cùng The Kop hướng đến danh hiệu Premier League.

Solskjaer xây dựng MU quanh "ngựa chứng" Pogba

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 22/12: Chờ Solskjaer ra mắt MU

Mourinho đột kích về Juventus, Real chi đậm lấy Hazard

Sức mạnh của The Kop

Khi Liverpool đến sân Molineux, ở thành phố Wolverhampton, Wolves là đối thủ duy nhất mà Jurgen Klopp chưa thể chiến thắng từ ngày ông làm việc tại Anh.

{keywords}
Klopp đã cùng Liverpool thắng toàn bộ 32 CLB Anh mà ông đối mặt

Wolves đã bị chinh phục, trong cuộc đụng độ ở vòng 18 Premier League.

Một chiến thắng nhẹ nhàng 2-0, với các pha lập công của Mohamed Salah và trung vệ Van Dijk.

Như vậy, Klopp đã thắng tất cả 32 đội bóng Anh mà ông cùng Liverpool giáp mặt - tính trên mọi đấu trường.

Chiến thắng trước Wolves, đối thủ không hề yếu ở Premier League mùa này, giúp Liverpool duy trì thành tích bất bại và đạt được 48 điểm.

Đây là điểm số cao thứ 3 trong lịch sử Premier League sau 18 vòng đấu. Chỉ có Chelsea của Mourinho (2005-06; 49 điểm) và Man City của Pep Guardiola (2017-18; 52 điểm) là giành điểm số cao hơn The Kop.

Liverpool đang chơi thứ bóng đá mạnh mẽ, với 39 bàn thắng và chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 7 bàn.

{keywords}
Salah liên tục tỏa sáng, nhưng Liverpool không phụ thuộc vào anh

Sự cân bằng và tâm lý thi đấu là chìa khóa để The Kop bất bại ở Premier League. Họ giành trung bình 2,75 điểm mỗi trận sân nhà, và sân khách là 2,6 điểm.

Bên cạnh đó, có 66,67% số bàn thắng của Liverpool được ghi trong hiệp 2, một chỉ số phản ánh quyết tâm cũng như sức mạnh tinh thần. Riêng 15 phút cuối, đội quân của Klopp ghi đến 29,7% số bàn từ đầu mùa.

Thời cơ để Klopp vô địch?

Liverpool đang chiến thắng với màn trình diễn xuất sắc của Salah - người vừa ghi bàn lẫn kiến tạo. Đây là lần thứ 8 anh làm được điều này từ đầu mùa 2017-18, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào đang chơi bóng tại Premier League.

Nhưng Liverpool không còn phụ thuộc vào những bàn thắng của Salah, khi Klopp tìm ra nhiều giải pháp tấn công hơn.

Mùa này, có 11 cầu thủ Liverpool ghi bàn, trong chuỗi 18 trận bất bại ở Premier League.

Ngoài ra, giải pháp từ ghế dự bị cũng mang về cho Liverpool 7 bàn thắng. Thống kê này cho thấy chiều sâu đội hình mà Klopp có trong tay.

{keywords}
Liverpool đón Giáng sinh với ngôi đầu bảng, mơ đến chức vô địch

Trong đó, Shaqiri là người định đoạt trận thắng MU mới đây với 2 bàn khi vào sân từ ghế dự bị, khiến Mourinho bị sa thải.

Origi có bàn quyết định khi được vào sân đá trận derby với Everton. Sturridge thì ghi siêu phẩm để Liverpool hòa 1-1 trên sân Chelsea, trong trận đấu hay nhất Premier League từ nhiều năm nay.

Bất bại sau 18 vòng, Liverpool cũng chính thức bước vào Giáng sinh với tư cách đầu bảng.

Trong 4 mùa giải gần nhất, đội bóng nào xếp đầu bảng Premier League khi bước vào lễ Giáng sinh đều giành chức vô địch. Người hâm mộ Liverpool đang căn cứ vào đó để hy vọng.

Khi phần lớn các đối thủ (Chelsea, MU, Arsenal, Tottenham) đều có những hạn chế nhất định, trong khi Man City gặp thử thách về "lời nguyền" nhà vô địch (không đội nào bảo vệ được danh hiệu trong 9 mùa giải vừa qua), cơ hội để Klopp dẫn Liverpool đến ngôi vương bóng đá Anh là rất cao.

Đại Phong

 

Salah hóa "ông già Noel", Liverpool xây chắc ngôi đầu

Salah hóa "ông già Noel", Liverpool xây chắc ngôi đầu

Salah có trận đấu chói sáng khi trực tiếp mở tỷ số cùng pha kiến tạo cho Van Dijk lập công giúp Liverpool đánh bại Wolverhampton ở trận đấu sớm vòng 18 Ngoại hạng Anh.

MU ký mới hàng loạt, Mourinho làm "rung chuyển" Real

MU ký mới hàng loạt, Mourinho làm "rung chuyển" Real

MU chuẩn bị ký mới hàng loạt trụ cột, Chủ tịch Perez muốn Mourinho về làm "rung chuyển" phong thay đồ Real Madrid, loại đội trưởng Sergio Ramos là những tin bóng đá mới nhất hôm nay, 22/12.

Cardiff vs MU: Thay tướng đổi vận

Cardiff vs MU: Thay tướng đổi vận

Đông đảo fan Quỷ đỏ chờ đợi tân thuyền trưởng Solskjaer thổi luồng sinh khí mới vực dậy Quỷ đỏ, với chiến thắng bản lề trong trận ra mắt trên sân Cardiff City.