Virgil Van Dijk nguy cơ phải ngồi chơi xơi nước phần còn lại của mùa bóng khi dính chọn cú "cắt kéo" cực kỳ nguy hiểm của thủ thành Jordan Pickford đầu trận gặp Everton.

{keywords}
Tình huống dẫn đến chấn thương của Van Dijk

Sau tình huống va chạm trên, Van Dijk phải rời sân sớm và lập tức đến viện chụp chiếu kiểm tra chấn thương.

Điều tồi tệ nhất xảy đến với ngôi sao Hà Lan khi anh tổn thương nghiêm trọng dây chằng đầu gối chân phải và buộc phải phẫu thuật.

Dòng thông báo từ phía Liverpool cho hay: "CLB xác nhận Virgil Van Dijk sẽ phải phẫu thuật chấn thương đầu gối mà anh ấy gặp phải ở trận hòa 2-2 Everton.

Trung vệ 29 tuổi bị tổn thương dây chằng đầu gối nên không thể tiếp tục thi đấu. Qua đánh giá của các bác sỹ, Van Dijk cần lên bàn mổ.

Chưa có khoảng thời gian xác định Van Dijk trở lại. Sau ca phẫu thuật, anh ấy sẽ bắt đầu quá trình hồi phục, tập vật lý trị liệu với các chuyên gia y tế của CLB để giúp lấy lại nền tảng thể lực sớm nhất."

{keywords}
Hậu vệ Hà Lan nguy cơ nghỉ hết mùa

Với chấn thương kiểu này, trung vệ người Hà Lan sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 7 đến 8 tháng, đồng nghĩa vắng mặt phần còn lại mùa bóng và có thể lỡ hẹn luôn Euro 2020 vào năm sau.

Trên trang Twitter cá nhân, Van Dijk cũng cho biết: "Chiều nay tôi đã gặp chuyên gia tư vấn hàng đầu để lập kế hoạch chi tiết cho quá trình phục hồi sau chấn thương mới đây.

Sắp tới tôi sẽ tập trung hoàn toàn vào quá trình hồi phục và cố gắng mọi cách để trở lại càng nhanh càng tốt."

* Đăng Khôi

Xem video bàn thắng Everton 2-2 Liverpool

Xem video bàn thắng Everton 2-2 Liverpool

Everton và Liverpool có trận hòa 2-2 đầy kịch tính trong trận derby Merseyside ở vòng 5 Ngoại hạng Anh, tối 17/10.