Huyền thoại bóng đá người Argentina đã qua đời hôm qua (25/11) khi lên cơn đau tim đột ngột, hưởng thọ 60 tuổi.

{keywords}
Maradona qua đời tại nhà riêng

Giới truyền thông Argentina cho hay, vào ngày cuối cùng của Maradona, sau bữa ăn sáng, ông nói với cháu trai Johnny Esposito rằng sức khỏe bản thân không ổn và sẽ đi nằm nghỉ.

Trông Diego Maradona lúc đó khá nhợt nhạt và phàn nàn về nhiệt độ hơi lạnh. Ông thều thào nói: "Tôi cảm thấy không khỏe".

Y tá có nhiệm vụ chăm sóc riêng cho Maradona sau khi ông xuất viện với ca phẫu thuật não cách đây 2 tuần đã lập tức gọi xe cấp cứu cùng các bác sỹ.

Tuy nhiên, mọi thứ trở nên quá muộn. Cơn đau tim bất chợt khiến "cậu bé vàng" trút hơi thở cuối cùng trước lúc 4 xe cứu thương đến nhà.

Quá trình khám nghiệm tử thi xác nhận, Maradona chết vì cơn đau tim bất chợt. Bác sỹ điện xung để cố gắng cứu cựu danh thủ người Argentina nhưng không thành công.

{keywords}
Argentina sẽ để 3 ngày Quốc tang tưởng nhớ Diego Maradona

Trưởng công tố khu San Andres, John Broyad tiết lộ với báo giới: "Diego Maradona qua đời vào lúc 12 giờ trưa. Các nhân viên pháp y bắt đầu khám nghiệm lúc 4 giờ chiều.

Không có bất kỳ dấu hiệu tội phạm hay bạo lực nào được phát hiện. Mọi thứ đều hướng đến nguyên nhân tự nhiên."

Tổng thống Alberto Fernandez vừa ra thông báo đất nước Argentina sẽ để Quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ Diego Maradona.

* An Nhi

Quốc tang Diego Maradona: Tiếc thương và bạo động ở Buenos Aires

Quốc tang Diego Maradona: Tiếc thương và bạo động ở Buenos Aires

Ngay trong ngày đầu tiên của Lễ quốc tang huyền thoại Diego Maradona đã có những sự cố ngoài mong muốn tại Buenos Aires, Argentina.

Diego Maradona và "Bàn tay của Chúa" đầy tai tiếng

Diego Maradona và "Bàn tay của Chúa" đầy tai tiếng

Trong số 34 bàn thắng của Diego Maradona trong 91 lần khoác áo đội tuyển Argentina, có một pha lập công gắn với tên gọi "Bàn tay của Chúa".