Lucas Moura và hành trình tìm lại mình

Junior Pedroso không phải gương mặt được biết đến nhiều trong thế giới bóng đá, nhưng các quan chức MU thì quá quen ông - nhà sáng lập kiêm CEO của công ty môi giới kiêm đại diện cầu thủ 4comM.

{keywords}
Khi buộc phải rời PSG, Lucas Moura bị MU chê bai

Tháng Giêng 2018, Junior Pedroso bay liên tục giữa Manchester (Anh), Paris (Pháp) và Sao Paulo (Brazil), để giải quyết tương lai Lucas Moura - cầu thủ nổi tiếng nhất mà 4comM làm đại diện.

Điều Junior Pedroso mong muốn là đưa Lucas Moura về sân Old Trafford. Trước đó nửa năm, MU vẫn còn do Jose Mourinho dẫn dắt, từng có ý định chuyển nhượng cầu thủ người Brazil.

Lucas Moura không có chỗ ở PSG, sau khi Neymar và Kylian Mbappe lần lượt xuất hiện, nên anh đòi ra đi để cứu vãn sự nghiệp.

MU từng rất vồn vã trong đàm phán hồi mùa Hè 2017 (sau rút lui vì PSG đòi phí chuyển nhượng cao), nhưng lần này đề xuất của Junior Pedroso bị làm ngơ.

Ngay cả khi phía 4comM khẳng định mức giá chuyển nhượng thấp, đồng thời Lucas Moura cũng không đòi hỏi lương cao, MU vẫn từ chối mua.

Bởi vì, khi ấy Mourinho chỉ muốn Alexis Sanchez. Quỷ đỏ đánh bại Man City bằng việc dùng Mkhitaryan để trao đổi, bên cạnh việc trả lương cho cầu thủ người Chile ở mức kỷ lục 350.000 bảng.

Khi tương lai tưởng chừng bế tắc, thì trong ít giờ đồng hồ cuối cùng thị trường chuyển nhượng tháng Giêng 2018, Tottenham đứng ra cưu mang Moura.

{keywords}
Ajax sụp đổ bởi sức mạnh Lucas Moura

Mouricio Pochettino muốn Moura để thay Erik Lamela - người không tìm lại được thể lực sau mùa giải 2016-17 chấn thương quá nặng - trở thành giải pháp dự bị cho Son Heung Min và Eriksen.

Tottenham chỉ tốn 25 triệu bảng để có Lucas Moura, ít hơn nhiều con số PSG từng bỏ ra (36 triệu bảng). Cựu cầu thủ Sao Paulo cũng chỉ nhận lương khiêm tốn 80.000 bảng mỗi tuần.

Người viết sử cho Tottenham

Cuộc phiêu lưu của Moura ở thành London không hề dễ dàng, khi anh chỉ có 1 bàn thắng sau 11 lần thi đấu.

Dễ hiểu, khi Moura cần thời gian hòa nhập với bóng đá Anh, sau thời gian phải ngồi dự bị ở sân Công viên các Hoàng tử.

Mùa này, mọi thứ trở nên tích cực hơn rất nhiều. Cùng với 10 bàn thắng ở Premier League, cầu thủ 26 tuổi này còn là ngôi sao của Spurs ở Champions League.

Chính xác hơn, Moura là người viết sử cho Tottenham, khi đóng vai trò quan trọng đưa đội giành vé vào đá chung kết giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Trong trận lượt về bán kết ở Hà Lan, Lucas Moura ghi cả 3 bàn thắng, giúp Tottenham ngược dòng thắng Ajax 3-2, và vào chung kết nhờ bàn thắng sân khách (chung cuộc 3-3).

{keywords}
Lucas Moura là người viết sử cho Tottenham

Trước Moura, chưa từng có cầu thủ nào đang chơi bóng ở Premier League ghi được hat-trick trong một trận bán kết Champions League.

Anh trở thành cầu thủ thứ 5 trong kỷ nguyên Champions League ghi hat-trick ở bán kết, sau Alessandro Del Piero, Ivica Olic, Robert Lewandowski và Cristiano Ronaldo.

Không chỉ vậy, cũng chính Moura là người dẫn Tottenham vượt qua vòng bảng, sau khởi đầu không thực sự tốt.

Cụ thể, Moura mang về trận hòa 2-2 cho Spurs trước chủ nhà PSV. Ở lượt cuối phải làm khách của Barca, anh vào sân và ghi bàn phút 85, giúp đội nhà có trận hòa 2-2 và nẫng chiếc vé knock-out trên tay Inter.

Thương vụ đầu tư của Tottenham vào Lucas Moura - kẻ bị MU chê bai - đang thu lại lợi tức khổng lồ.

Lúc này, Lucas Moura đang tự tin hướng đến chung kết ở Madrid, và chờ đợi được cùng Brazil chinh phục Copa America 2019.

Ngược dòng kinh điển, Tottenham gặp Liverpool ở chung kết

Ngược dòng kinh điển, Tottenham gặp Liverpool ở chung kết

 - Cú hat-trick của Lucas Moura giúp Tottenham lội ngược dòng thần thánh trước Ajax, qua đó lần đầu tiên giành quyền vào chung kết Champions League nhờ luật bàn thắng sân khách (hòa 3-3).

Đại Phong