Atletico Madrid đã có thể ký hợp đồng với Luis Suarez chỉ với 6 triệu euro (5,5 triệu bảng), sau khi Barca nói rõ, anh không có tương lai ở Nou Camp.

{keywords}
Messi và Luis Suarez chơi rất ăn ý trên sân và thân thiết với nhau ngoài đời

Trong 6 năm gắn bó với đội bóng xứ Catalan, Luis Suarez góp công không nhỏ cùng CLB mang về 4 chức vô địch La Liga, 1 Champions League.

Luis Suarez ngoài ra còn có một ‘gia tài’ đáng giá khác, tình bạn gắn bó với Messi, cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Tuy nhiên, rốt cuộc cả 2 vẫn bị tách ra, mỗi người một nơi.

Tiền đạo 33 tuổi, chia sẻ với ESPN trong lúc tập trung cùng tuyển Uruguay: “Tôi nghĩ họ muốn loại tôi, không muốn cho cùng đội Messi. Có lẽ họ khó chịu khi thấy tôi có mối quan hệ tốt với Messi và không muốn tôi ở bên cậu ấy nhiều như vậy.

Tuy nhiên, tôi không tìm được lý do nào cho thấy điều đó sẽ sẽ gây thiệt cho Barca cả.

Chúng tôi luôn tìm cách phối hợp cùng nhau trên sân, nhưng là vì lợi ích của toàn đội. Chúng tôi chơi rất ăn ý trên sân, nhưng có lẽ họ không muốn vậy'.

{keywords}
Luis Suarez rơi nước mắt trong lần cuối lái xe khỏi sân tập Barca, chuyển đến Atletico Madrid

Theo Luis Suarez, lẽ ra Barca nên để cho Messi rời CLB trong mùa hè.

Họ nên tôn trọng quyết định ra đi của cậu ấy. Có thể, cậu ấy sẽ chơi cho 1 đội bóng khác. Nhưng nếu Leo cảm thấy thoải mái và hạnh phúc với Ban lãnh đạo mới, cậu ấy có thể ở lại Barca”.

Tay săn bàn 33 tuổi cũng bày tỏ nỗi thất vọng về cách hành xử của lãnh đạo Barca với bản thân:

“Cách họ làm thực sự khiến tôi và gia đình cảm thấy tổn thương. Thật chẳng ra làm sao khi HLV Koeman đến và nói không tin tưởng vào tôi, khi Ban lãnh đạo nói rằng sẽ có những thay đổi lớn, tạo ra nghi ngờ.

Koeman gọi cho tôi và thực tế chỉ để xác nhận những gì tôi thấy trên các phương tiện truyền thông. Tôi xứng đáng được họ nói chuyện với tôi đàng hoàng, trước khi thấy nó trên mặt báo”.

L.H