Theo cựu danh thủ Quỷ đỏ, việc Cavani ở lại MU có thể mang lại lợi ích lớn cho cầu thủ trẻ Mason Greenwood. Tuy nhiên, hiện vẫn còn phải xem liệu Cavani có ở lại Old Trafford sau mùa hè này hay không.

{keywords}
Solskjaer và MU rất mong Cavani sẽ ở lại trước các thông tin anh chuẩn bị gia nhập Boca Juniors (Argentina)

Cavani gia nhập MU theo dạng chuyển nhượng tự do từ PSG vào tháng 10 năm ngoái, với hợp đồng sẽ hết hạn vào cuối mùa giải.

Theo HLV Solskjaer chia sẻ sau chiến thắng 3-1 của MU trước Tottenham, MU đang cố giữ chân Cavani, muốn kích hoạt điều khoản gia hạn thêm 12 tháng nhưng quyết định cuối cùng nằm ở Cavani và ông mong chân sút Na Uy sẽ ở lại.

Ở trận thắng ngược trên, Cavani một lần nữa cho thấy sự quan trọng như thế nào với MU. Anh ghi 1 bàn thắng đẳng cấp (nâng tỷ số lên 2-1 cho MU), đó là chưa kể 1 pha lập công khác không được trọng tài công nhận.

Trong suốt trận, lối chơi xuất thần của Cavani là vấn đề nan giải với hàng thủ Tottenham. Solskjaer sau đó phải thốt lên, 'Cavani cho thấy vì sao cậu ấy là số 9".

{keywords}
Theo Gary Neville, việc Cavani ở lại không chỉ là những đóng góp trên sân cho MU và còn mang lại rất nhiều lợi ích cho các cầu thủ trẻ của CLB

Bên cạnh các pha lập công cùng tâm lý chiến thắng mang đến cho MU, việc Cavani ở lại MU cũng có nghĩa Mason Greenwood có tấm gương hoàn hảo để học hỏi.

"Cavani là tấm gương thực sự xuất sắc và đã giúp ích rất nhiều cho MU. Cậu ấy làm những điều đúng đắn. Mason Greenwood rất cần một người bên cạnh như thế để học hỏi. Nếu được chơi cạnh Cavani thêm 1 năm nữa, điều đó sẽ rất tốt cho Greenwood.

Cậu ấy cần những tiêu chuẩn cao hơn bản thân, cần những người có kinh nghiệm đi trước và HLV giỏi trên sân cỏ. Masaon cần 1 thêm 1 năm chơi cạnh Cavani. Marcus Rashford cũng cần thêm 1 năm nữa,...".

Trước đó, trong các buổi tập, Solskjaer cũng luôn căn dặn các cầu thủ trẻ của MU như Greenwood, Rahsford, Martial hãy tranh thủ học hỏi từ Cavani. Bản thân Greenwood từng đề cập đến việc, chân sút đàn anh người Uruguay có ảnh hưởng lớn đến anh như thế nào.

L.H