- Pep Guardiola thừa nhận, Man xanh không thua Chelsea vì trọng tài mà bởi... kém. Ông cũng xin lỗi vì đội nhà đã có những hành động bạo lực, dẫn đến bị 2 thẻ đỏ của Aguero và Fernandinho.

Không chỉ trắng tay trước các vị khách Chelsea, đoàn quân của Pep Guardiola còn để lại một hình ảnh xấu xí mà có thể đẩy ông vào cuộc khủng hoảng đầu tiên ở Etihad. Với những cái đầu nóng, không thể kiểm soát, cả Aguero lẫn Fernandinho đã lãnh thẻ đỏ vào cuối trận trong thất bại 1-3 của Man xanh.

{keywords}
Pep có thể đối mặt với cuộc khủng hoàng đầu tiên ở Etihad sau trận thua Chelsea

Nhờ bàn đá phả của Gary Cahill, Man xanh phá vỡ thế quân bình trong hiệp 1 chơi khá tốt. Tuy nhiên, Conte đã cho thấy phản công của người Ý lợi hại thế nào, với 3 bàn tưng bừng sau giờ nghỉ giải lao, lần lượt do công của Willian, Diego Costa và Hazard. Đây cũng là trận thắng thứ 8 liên tiếp ấn tượng của Chelsea tại Premier League.

Không chỉ thua, sau trận đấu thuyền trưởng Pep đã phải bẽ bàng có lời xin lỗi cũng như thẳng thắn thừa nhận, Man xanh thua vì tận dụng cơ hội kém hơn đối thủ.

"Chuyện xảy ra ở cuối trận là một điều đáng tiếc. Tôi không thích điều đó và xin lỗi vì những gì đã xảy ra. Tôi không nghĩ rằng Aguero hành động thế là có chủ ý. Nhưng chúng tôi chấp nhận chiếc thẻ đỏ.

Tôi không chỉ trích trọng tài nhưng tôi phải hiểu những gì diễn ra ở Anh. Tôi phải thích nghi với bóng đá Anh".

Ông cũng nói thêm: "Tôi cũng phải nói thêm, Man City không thua vì trọng tài. Chúng tôi thua vì chúng tôi đã bỏ lỡ những cơ hội".

Trong khi đó, HLV Conte không khỏi vui mừng, bởi ngoài thắng thì anh chàng nổi tiếng nóng tính là Diego Costa lại rất... hoà bình trong bối cảnh hỗn loạn tại Etihad: "Diego đang thể hiện niềm đam mê của cậu ấy một cách đúng đắn và tôi rất hạnh phúc vì điều đó".

L.H