Quá nhanh, quá nguy hiểm

Khi Man City làm khách của Swansea ở vòng 5 FA Cup, Pep Guardiola thực hiện một loạt điều chỉnh về lối chơi.

{keywords}
Man City giải quyết trận đấu quá nhanh

Dù vậy, đội hình Man City vẫn có rất nhiều hảo thủ. Điều này cho thấy chiều sâu đội hình của CLB thành Manchester, cũng như Pep Guardiola muốn tập trung cho mọi sân chơi.

Quá nhanh, quá nguy hiểm! Đây là những gì Man City thể hiện trên sân Liberty Stadium.

Chỉ sau 50 phút, tỷ số đã là 3-0 cho "The Citizens". Kyle Walker mở tỷ số cho đội khách ở phút 30, trước khi Sterling (47') rồi Gabriel Jesus (50') thay nhau lập công.

Đội chủ nhà Swansea chỉ có bàn gỡ trong nửa cuối trận đấu nhờ công Whittaker.

Khi ấy, Pep Guardiola đã thực hiện đến 4 sự thay đổi để dưỡng sức cho cuộc chiến với Tottenham cuối tuần này (0h30 ngày 14/2), ở vòng 24 Premier League.

{keywords}
Pep Guardiola tự tin hướng đến cuộc đấu trí với Mourinho

Thực tế, mùa này "Pep Team" luôn khởi đầu trận đấu rất hay. Ở Ngoại hạng, có đến 18 bàn được họ ghi trong vòng 30 phút đầu các trận đấu.

Vào chung kết League Cup, dẫn đầu Premier League, góp mặt trong giai đoạn knock-out Champions League và hiện giành vé tứ kết FA Cup, Man City thẳng tiến trên các mặt trận.

Champions League không bao giờ là dễ dàng, và còn phụ thuộc vào may mắn. Dù vậy, thầy trò Pep Guardiola hoàn toàn có thể nghĩ đến việc giành cú ăn 3 quốc nội, dựa theo phong độ những tháng vừa qua.

Pep Guardiola và thông điệp thách thức Mourinho

Chiến thắng của Man City trước Swansea cũng là thông điệp mà Pep Guardiola gửi đến đối thủ Jose Mourinho, trong cuộc đấu trí cuối tuần này.

{keywords}
Tottenham nhận 5 bàn thua trước Everton

Trong khi "The Citizens" dễ dàng có vé vào tứ kết FA Cup và giữ được lực lượng tốt nhất, thì Tottenham dừng bước sau màn rượt đuổi có đến 9 bàn thắng với Everton.

Everton là đội giành chiến thắng chung cuộc 5-4, sau cuộc chiến kéo dài đến 120 phút.

Trận thua ở Goodison Park đã là thất bại thứ 8 mà Tottenham của Mourinho trải qua mùa này (6 ở Premier League, 1 FA Cup, 1 Europa League).

Đáng chú ý, một nửa số thất bại diễn ra chỉ trong 5 trận đấu gần nhất. Trận còn lại thắng West Brom 2-0.

{keywords}
Quá nhiều khó khăn đang chờ Mourinho

Từng có thời điểm dẫn đầu bảng Premier League, nhưng đến lúc này Mourinho đang mất kiểm soát Tottenham.

Cuộc chiến ở Etihad cuối tuần này có thể đẩy Spurs chìm sâu hơn trong khủng hoảng, tiếp tục tụt lùi trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng.

Nguy cơ thất bại càng cao, khi Mourinho vừa vắt kiệt sức Hojbjerg và Son Heung Min. Ngoài ra, Harry Kane - người vừa bình phục chấn thương - cũng phải đá từ phút 53.

Pep Guardiola - với kỷ lục 15 chiến thắng liên tiếp - sẵn sàng thanh toán nợ nần cùng Mourinho, sau khi thua 0-2 trong hai lần gần nhất gặp nhau.

Đại Phong