Tờ New York Times loan báo, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đang xem xét cấm Man City 1 kỳ tham dự Cúp C1 vì vi phạm Luật công bằng tài chính.

{keywords}
Man City vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 2 liên tiếp đầy thuyết phục

Các thông tin cho hay, đội chủ sân Etihad đã 'lừa' chính quyền về khoản chi tiêu của mình. Vì vậy mà các thành viên ban kiểm soát tài chính của UEFA đã họp để thảo luận, xem xét một lệnh trừng phạt với Man City.

Lệnh cấm sẽ có hiệu lực trong ít nhất 1 mùa. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ án phạt (nếu có) sẽ được áp dụng ngay trong chiến dịch Champions League 2019/20 tới đây hay mùa sau đó.

Báo cáo cho hay, qua các email và tài liệu nội bộ cho thấy Man City đã vi phạm Luật công bằng tài chính của UEFA, bằng cách che giấu các khoản tiền mặt đầu tư được hỗ trợ bởi các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, thông qua thỏa thuận tài trợ với hãng hàng không UAE.

{keywords}
Tuy nhiên, thầy trò Pep Guardiola nhận tin xấu, có thể bị UEFA cấm dự 1 mùa Cúp C1, danh hiệu họ đang khao khát

Nguồn tin từ Đức, tờ Der Spiegel cho hay, hợp đồng tài trợ SVĐ, áo đấu, cơ sở tập luyện giữa hãng hàng không UAE và Man City có giá trị 59,5 triệu bảng, nhưng thực tế đội chủ sân Etihad chỉ phải trả 8 triệu bảng.

Sau chức vô địch Ngoại hạng Anh, Man City hướng đến cú ăn 3 giải cuộc nội, khi chơi chung kết Cúp FA vào cuối tuần này, gặp Watford.

Thành công là vậy nhưng Cúp C1 vẫn là khao khát, mục tiêu của Pep Guardiola cùng Man City sau mấy mùa giải danh hiệu cứ lẩn trốn.

Ở giải năm nay, Man City bị Tottenham loại tức tưởi vì bàn thắng không được công nhận bởi công nghệ VAR. Giờ đây lại đối mặt với án phạt, xem ra con đường chinh phục Champions League của Man xanh còn gian nan lắm.

L.H