Trên sân Emirates, Man City có bàn thắng sớm của Raheem Sterling từ một pha đánh đầu ở ngay phút thứ 2.

{keywords}
Pep Guardiola không ngớt khen Arsenal sau trận, để cho thấy người bạn Mikel Arteta đang làm tốt công việc tại Emirates

Dù đội bóng của Pep Guardiola thống trị phần lớn thời gian của trận đấu nhưng không gia tăng thêm được khoảng cách. Trong khi đó, Arsenal chỉ có 1 cú sút trúng đích trong 90 phút.

Bất kể vượt hơn hẳn đối thủ, nhưng Pep Guardiola vẫn nhấn mạnh Man City đã có trận đấu khó khăn bởi Arsenal:

Chúng tôi biết hôm nay sẽ trải qua một trong những trận đấu khó khăn nhất. Toàn đội đã phải chịu đựng khi Arsenal có bóng. Một đối thủ khó chơi thực sự. Arsenal quyết liệt với lối chơi áp sát một đối một.

Thật khó để đấu lại họ. Nhưng chúng tôi đã ghi bàn sớm và có thể kiểm soát trận đấu. 10-15 phút đầu tiên, Man City chơi rất tốt nhưng sau đó Arsenal chơi tốt hơn chúng tôi rất nhiều.

{keywords}
Sterling ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, củng cố sức mạnh Man City tại Premier League

Sang hiệp 2, Man City đã chơi tốt hơn. Tất nhiên, chúng tôi có thể ghi bàn thứ 2, thứ 3 nhưng Arsenal đã phòng ngự tốt. Mikel Arteta biết quá rõ về các cầu thủ của tôi nên không dễ đấu".

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha tiếp tục: "Họ có những cầu thủ trẻ, tài năng đáng kinh ngạc. Vì vậy, tôi nhìn thấy một tương lai tươi sáng cho Arsenal.

Và tôi nghĩ, nếu Arsenal có thể ký một vài cầu thủ ở một vài vị trí, họ sẽ có bước tiến đáng kinh ngạc”.

Nói về chuỗi 18 trận thắng liên tiếp mọi đấu trường của Man City, Pep Guardiola chỉ ngắn gọn: “Chuỗi trận thật đáng kinh ngạc. Tôi không thể tin được nhưng điều đó thật tốt. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ nghĩ về điều tiếp theo”.

L.H