MU khởi động cho derby thành Manchester vào 23h30 đêm nay, 7/3 với 3 trận hòa 0-0 liên tiếp, bao gồm cả màn trình diễn đầy thất vọng trước Crystal Palace hôm giữa tuần.

{keywords}
Solskjaer tuyên bố, mỗi CLB, HLV có chính sách và lối chơi khác nhau và ông tin mình cùng Quỷ đỏ đang đi đúng hướng

Trong khi đó, Man City của Pep Guardiola có chuỗi 21 trận thắng liên tiếp mọi đấu trường, bỏ xa MU xếp nhì ở Ngoại hạng Anh đến 14 điểm.

Bất kể Quỷ đỏ chỉ có 2 chiến thắng trong 8 trận gần nhất, Solskjaer tuyên bố đoàn quân của ông không hề sa sút phong độ.

MU đã trải qua 1 tuần mà không ghi được bàn thắng nào. Nó không giống như chúng tôi đã có 6 tuần phong độ tệ hại. Không lâu chúng tôi đã thắng 9-0 (trước Southampton), 4-0 trước Real Sociedad,…

Ba trận hòa 0-0 thực sự không phải là chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi đã phòng ngự tốt, chỉ là thiếu một chút trong khâu ghi bàn. Chúng tôi không đi rước vào những câu chuyện bình luận MU sa sút phong độ".

MU mùa này chưa thắng được bất cứ trận nào khi đấu các đội nhóm ‘ông lớn’  (5 hòa đều 0-0, 2 thua và chỉ ghi được 1 bàn từ chấm 11m), khác hẳn mùa trước – ghi 15 bàn, có được 18 điểm sau 10 trận đấu Man City, Liverpool, Chelsea, Arsenal và Tottenham.

{keywords}
Đêm nay, Man City hay MU sẽ tiếp tục kỷ lục của mình?

Solskjaer lên tiếng về kết quả trên: “Chúng tôi đã xem xét nó. Bạn có thể không đồng ý nhưng MU mùa này tích cực hơn. Chúng tôi đã tấn công dồn dập, cố gắng ghìm chân các đối thủ.

Năm ngoái, có lẽ MU phụ thuộc nhiều hơn vào lối chơi phản công, lùi sâu và đeo bám. Với một HLV, không ai thích điều này cả. Chúng tôi đã cố gắng đi theo hướng tích cực hơn. Tuy nhiên, MU chưa đủ sắc bén để chuyển đổi những cơ hội thành bàn thắng”.

HLV người Na Uy nói về đối thủ hàng xóm: “Hiện tại họ là đội duy nhất xếp trên chúng tôi. Man City đang dẫn chúng tôi khá xa nên đây là bài kiểm tra thực sự cho MU.

Họ có 21 trận thắng liên tiếp thì chúng tôi có chuỗi 21 trận bất bại sân khách. Sẽ có một kỷ lục được phá vỡ tới đây. Chúng tôi phải trở thành một MU tốt nhất có thể...”.

L.H