Bởi đã chạm một tay vào danh hiệu Premier League mùa này nên nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã quyết định để các trụ cột như Gundogan, De Bruyne, Phil Foden và Riyad Mahrez ra khỏi đội hình xuất phát khi phía trước còn là cuộc đấu lượt về với Dortmund để tranh tấm vé bán kết Cúp C1.

{keywords}
Pep Guardiola chấp nhận bị 'ném đá' nhưng không hối hận về lựa chọn đội hình của mình khi phía trước còn là mục tiêu lấy vé bán kết Cúp C1 - điều ông chưa làm được với Man City

Kết quả, dù Man City kiểm soát bóng vượt trội trong suốt 90 phút nhưng đã không tận dụng được các cơ may, để thua sốc Leeds 1-2, đội bóng được dẫn dắt bởi ‘thầy’ của Pep Guardiola – HLV Bielsa.

Man City để thủng lưới ở gần cuối hiệp 1 và dù được chơi hơn người trong suốt hiệp 2 (do Liam Copper bị thẻ đỏ phút 45+1) thì họ cũng chỉ kiếm được bàn gỡ ở phút 76 (do Ferran Torres ghi) trước khi bị Stuart Dallas kết liễu ở phút bù giờ.

Pep Guardiola dĩ nhiên không thể hài lòng về màn trình diễn của học trò. Tuy nhiên, ông khẳng định không hối hận vệ lựa chọn đội hình của Man City đấu Leeds.

Trước hết xin chúc mừng Leeds. Chúng tôi đã không tạo đủ cho hàng công. Đó là một phần của trò chơi. Trong 10 phút cuối trận, họ có thêm những cơ hội, với lối chơi đầy tốc độ, lợi hại và chuyển hóa thời cơ thật tốt.

{keywords}
Man City dù thua Leeds thì vẫn vững vàng dẫn đầu, tiến gần ngôi vương

Để ngăn họ thì bạn phải đua tốc độ nhưng chúng tôi đã không làm được điều đó.

Khi bạn thua, lựa chọn (đội hình) của bạn là một sai lầm. Cìn khi thắng, tôi là một thiên tài. Tôi không hối hận về các quyết định của mình bởi vì tôi tin tưởng vào các cầu thủ của mình. Bởi nếu không tin, họ không thể chơi.

Man City sẽ nghỉ ngơi và có 2 ngày để chuẩn bị cho trận đấu với Dortmund và quyết định xem chúng tôi sẽ chơi thế nào ở tứ kết lượt về Champions League này”.

Thua Leeds, Man City vẫn hơn MU 14 điểm trước khi Quỷ đỏ đấu Tottenham vào 22h30 tối nay, 21/4 cũng như còn thêm 1 trận khác trong tay.

L.H