Daily Mail loan báo, các sếp bự Man City đã lên kế hoạch 10 năm để khai thác tối đa giá trị của Lionel Messi, một khi kéo được anh rời khỏi Barcelona.

{keywords}
Man City lên hẳn kế hoạch 10 năm để khai thác giá trị Messi

Messi đang ở những tháng cuối của hợp đồng trong mùa giải được đánh giá là khó khăn nhất từ trước đến nay của anh tại Nou Camp.

Man City được đồn đại ký Messi từ hồi hè khi anh đòi rời Barca. Và dù sau đó số 10 quyết định ở lại thì đội bóng của Pep Guardiola vẫn chưa từ bỏ tiền đạo này.

Việc Pep Guardiola ký mới Man City thêm 2 năm (đến hè 2023) như một bước tiếp theo để đội bóng này đón Messi.

Tiền đạo 33 tuổi được cho sẽ không xem xét việc ngồi lại đàm phán với Barca cho đến khi CLB có Chủ tịch mới (bầu cử vào tháng 1/2021).

{keywords}
Messi đang có thời gian khó khăn ở Nou Camp

Và Man City muốn tranh thủ thuyết phục Messi đến Etihad với kế hoạch táo bạo 10 năm, mà sẽ nhìn thấy Messi có thể đến New York City FC sau khi chinh chiến ở Ngoại hạng Anh.

Không chỉ vậy, Man City còn có thể đảm nhận vai trò đại sứ tại một trong những CLB của tập đoàn City Football Group (công ty mẹ của Man City) ở Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản hoặc Australia.

Trong phát biểu gần đây về Messi khi được hỏi, Pep Guardiola tuyên bố, muốn nhìn thấy tiền đạo Argentina kết thúc sự nghiệp ở Barca. Nhưng cũng nói thêm, ‘không thể nói trước được điều gì’ khi chuyển nhượng hè vẫn còn nhiều tháng nữa mới đến.

L.H