Sức mạnh Man City

Premier League đang trải qua mùa giải chịu tác động lớn từ Covid-19, luôn có những bất ngờ và nhiều xáo trộn trên bảng xếp hạng, nhưng vị thế của Man City thì ngoại lệ.

{keywords}
Công hay, thủ mạnh, Man City bay cao ở Premier League

Trên sân Goodison Park, Man City dễ dàng giải quyết đội chủ nhà Everton trong trận đá bù vòng 16 (bị hoãn bởi Covid-19).

Phi Foden một lần nữa thể hiện vai trò đặc biệt quan trọng khi có bàn thắng mở tỷ số cho Man City, sau 32 phút.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Richarlison giúp Everton đưa trận đấu về lại vạch xuất phát. Dù vậy, hiệp 2 là khoảng thời gian bùng nổ của đội khách khi Mahrez và Bernardo Silva thay nhau lập công.

Vượt qua Everton, Man City của Pep Guardiola tiếp tục kéo dài kỷ lục 17 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận.

Riêng trong 4 trận gần nhất, các cầu thủ của Pep luôn ghi ít nhất 3 bàn. Cụ thể, họ trút cơn mưa 4 thắng vào lưới Liverpool, cùng có 3 bàn trước Swansea (FA Cup), Tottenham và Everton.

Trong 17 chiến thắng liên tiếp này, có 10 trận Man City ghi từ 3 bàn trở lên. Đồng thời, chỉ 3 lần họ thắng đối phương với cách biệt 1 bàn.

{keywords}
Foden tiếp tục thể hiện tầm quan trọng với Man City

"Man City có sự kết hợp quá ấn tượng. Thật khó để dùng từ ngữ khác mô tả về đội bóng ấy... Họ có phẩm chất tuyệt vời, niềm tin, sức mạnh...", HLV Carlo Ancelotti chỉ biết khen ngợi đối thủ.

"Tất nhiên, Man City là đội bóng xuất sắc nhất mùa bóng này. Họ có thể làm tốt mọi thứ với trái bóng... Xin chức mừng họ".

Tìm kiếm kỷ lục mới

Man City đang hệt như một "quái vật" với sức mạnh có thể đe dọa mọi đối thủ ở Ngoại hạng Anh.

Cho đến lúc này, The Citizens thắng nhiều nhất (17 trận) và thua ít nhất (2).

{keywords}
Man City bùng nổ ấn tượng

Sau khi hoàn thành 24 vòng đấu, Man City có 49 bàn thắng - chỉ đứng sau MU (50). Ngược lại, họ hơn đối thủ cùng thành phố Manchester đến 10 điểm. Một khoảng cách thực sự an toàn.

Trong kỷ nguyên Premier League, chỉ hai lần các đội đầu bảng hơn đối phương 10 điểm không vô địch, với Newcastle mùa 1995-96, và MU mùa 1997-98.

Rất khó có chuyện Man City vấp ngã trong 14 vòng cuối. Cùng với sức mạnh tấn công ấn tượng, đội bóng của Pep cũng phòng ngự tốt nhất giải đấu, khi chỉ nhận 15 bàn thua.

Với sức mạnh đang thể hiện, The Citizens có một thách thức phía trước: chinh phục kỷ lục 19 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, do Arsenal nắm giữ giai đoạn tháng 12/1998 đến tháng 5/1999.

{keywords}
Pep Guardiola kéo dài mạch kỷ lục chiến thắng

Man City có cuộc chiến với chính Arsenal cuối tuần này, cùng hai trận sân nhà gặp West Ham và derby với MU để cân bằng kỷ lục ấy.

Nếu thành công, thầy trò Pep Guardiola có cơ hội thiết lập kỷ lục mới khi làm khách của Fulham ngày 13/3.

Xen giữa hành trình tìm kiếm kỷ lục này, Man City còn phải sang Budapest (Hungary) đấu Gladbach, ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Pep Guardiola cần xoay vòng hợp lý nhất để "quái vật" Man City tiếp tục duy trì mạch trận chiến thắng mà họ mở ra từ trước Giáng sinh 2020.

BXH Ngoại hạng Anh mới nhất: MU "ngửi khói" Man City

BXH Ngoại hạng Anh mới nhất: MU "ngửi khói" Man City

VietNamNet cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021 nhanh và chính xác nhất.

Đại Phong