Trong cơ mê sảng ở Etihad

11 phút, 4 bàn thắng chia đều cho mỗi đội, Man City và Tottenham đã khởi đầu trận lượt về tứ kết Champions League theo kịch bản không tưởng.

{keywords}
Man-City-Tottenham.jpg

Công làm, thủ phá, đó là bộ mặt chung của cả hai đối thủ trên sân Etihad, để rồi tạo nên trận cầu của những cảm xúc thăng hoa, và cả cơn mê sảng.

Ở đây, Man City và Pep Guardiola là những người mê sảng, khi không kiểm soát được tình hình dù có rất nhiều lợi thế.

Cho đến phút 59, đội chủ nhà đang chiếm lợi thế với kết quả 4-2, và tạo được rất nhiều cơ hội ngon ăn.

Nếu Citizens ghi được bàn thắng thứ 5, cuộc chiến xem như kết thúc. Nhưng các học trò của Pep Guardiola đã không làm được điều đó.

Trong thế trận cởi mở, nhà ĐKVĐ Premier League để đối phương chớp cơ hội với pha lập công của Fernando Llorente, cân bằng tỷ số chung cuộc 4-4 cho Tottenham, và có ưu thế bàn thắng sân khách.

{keywords}
Laporte là thảm họa của Man City

Đáng chú ý, lão tướng Llorente không phải người có thói quen ghi bàn. Đây mới là bàn đầu tiên của tiền đạo 34 tuổi người Tây Ban Nha ở Champions League mùa này.

Tình huống Llorente ghi bàn có lỗi lớn từ Laporte, trò cưng của Pep. Trận này, trung vệ người Pháp là thảm họa thực sự, cùng thủ môn Ederson liên tục mở toang cánh cửa vào khung thành nhà.

Đốt tiền kiểu Pep Guardiola

Ở Etihad, Man City bộc lộ vấn đề về sự cân bằng và khả năng phòng ngự, nhưng Pep Guardiola gần như không có phản ứng đáng kể nào nhằm cải thiện tình hình.

{keywords}
Man City vỡ mộng giành cú ăn 4

Trên băng ghế dự bị của đội chủ nhà, 4/7 cầu thủ được chính Pep mua về, có giá hơn 185 triệu bảng, và chỉ một mình Leroy Sane được sử dụng khi trận đấu bước vào phút 84 (Fernandinho, người vào sân ở phút 63, được mua từ triều đại trước).

3 người khác không được vào sân là Stones, Mahrez và Gabriel Jesus. Trong đó, Mahrez - cựu cầu thủ xuất sắc nhất Premier League - là thương vụ mà Pep làm mọi cách để mua về hồi đầu mùa, có giá 61 triệu bảng.

Ở đây, Pep Guardiola còn một lượt thay người, nhưng ông đã không sử dụng, để rồi bất lực trong việc giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn.

Nếu tính thêm cả trung vệ Otamendi, người gia nhập đội hình trước khi Pep xuất hiện, băng ghế dự bị của Citizens có giá hơn 220 triệu bảng.

{keywords}
Chi hơn nửa tỷ bảng, Pep Guardiola không thể giúp Man City vào bán kết trong 3 mùa liên tiếp

Đây là một vấn đề lớn trong sự nghiệp của Pep, không chỉ với Man City mà cả khi còn dẫn Barca và Bayern Munich: mua sắm vô tội vạ, nhưng không khai thác hết giá trị.

Tổng cộng, trong 3 mùa giải dẫn Man City, Pep Guardiola đã tiêu 548 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng. Khi ông vừa đặt chân đến Etihad, quỹ lương của CLB là 200 triệu bảng. Hiện tại, con số này lên đến 242 triệu bảng.

Vung tiền nhiều như thế, nhưng Pep Guardiola không thể giúp Man City vào bán kết Champions League, chứ chưa nói chuyện vô địch. Mùa đầu dừng bước ở vòng 1/8, và hai mùa sau bị loại từ tứ kết.

Sau 3 mùa thất bại trong nỗ lực đưa Bayern Munich lên đỉnh cao Champions League, và thêm 3 mùa thất vọng cùng Man City, sân chơi châu Âu không còn dành cho Pep Guardiola.

Đại Phong