- Chiến lược gia người Ý khôn khéo đẩy sức ép sang cho đồng nghiệp nổi tiếng hơn Pep Guardiola, trước trận thư hùng Man City vs Chelsea, diễn ra vào lúc 19h30 tối nay (3/12).

Tâm điểm Premier League vòng 14 là đoàn quân của Pep Guardiola tiếp Chelsea thời Conte tại Etihad. Một chiến thắng sẽ giúp Man xanh lấy lại vị trí nhất bảng từ The Blues, thứ hạng mà họ duy trì suốt trong những vòng đầu tiên.

{keywords}
Pep Guardiola tiếng tăm hơn Conte nên chắc chắn áp lực sẽ nhiều hơn

Tuy nhiên, đó là điều không dễ dàng bởi trong khi sơ đồ chiến thắng của Pep có phần chệch choạc thời gian qua là lúc Chelsea của Conte vùng lên mạnh mẽ, đáng kinh ngạc.

Cụ thể, đội bóng của ông chủ Abramovich có chuỗi 7 trận thắng liên tiếp (21 điểm) tại Premier League, chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn. Trong khi đó, Man City chỉ lấy được 12 điểm (3 thắng, 3 hoà, 1 thua).  Chelsea thực sự lột xác sau khi hết để thua Liverpool đến Arsenal.

Phát biểu trước chuyến làm khách được chờ đợi, thuyền trưởng Conte cho hay: "Tôi nhớ trong cuộc họp báo đầu tiên của mình, không mấy ai tin vào Chelsea, vào những gì chúng tôi làm. Vì vậy, đây là một sức mạnh to lớn để chúng tôi tiếp tục làm việc và thay đổi cách nhìn của mọi người.

Tôi không bao giờ nghĩ cho bản thân, tôi luôn nghĩ về đội bóng, về CLB. Chúng tôi chiến thắng hoặc thua cùng nhau.

Tôi không biết liệu chúng tôi đã chứng minh mọi người sai chưa, nhưng chúng tôi đang làm việc cho chính mình, cho CLB và các CĐV thân yêu. Chúng tôi chỉ ra mình yêu sắc áo này, yêu CLB này".

Đang cùng đội bóng dẫn đầu cuộc chơi, tạo ấn tượng cực kỳ mạnh, nhưng Conte khiêm tốn rằng, ông thua đứt Pep Guardiola về độ nổi tiếng.

"Pep Guardiola chắc chắn là nổi tiếng hơn tôi. Ông ấy đã gặt rất nhiều vinh quang trong sự nghiệp của mình, đoạt nhiều danh hiệu quốc tế, không chỉ ở Tây Ban Nha mà còn ở Đức. Pep đích thực là một nhà cầm quân hàng đầu thế giới".

Khi được hỏi liệu bản thân có ở trong nhóm những HLV tài ba của làng bóng, Conte đáp: "Thật khó để để tự mình đưa ra đánh giá. Tôi thích để người khác nhìn nhận về mình".

L.H

Mourinho thừa nhận MU không có cửa vô địch mùa này

Bên cạnh việc thừa nhận "đuối" so với đối thủ, với cách biệt cả trên chục điểm, thuyền trưởng MU cũng tranh thủ "đá xoáy" lại FA sau án phạt cấm chỉ đạo dành cho ông.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 14

 VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu, phát sóng trực tiếp vòng 14 Ngoại hạng Anh mùa giải 2016/2017 và các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Lịch thi đấu La Liga vòng 14, trực tiếp Barca vs Real

Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu trận Siêu kinh điển giữa Barca và Real, cũng như lịch thi đấu vòng 14 La Liga vào cuối tuần này.