- MU đang được nhắc đến nhiều trong những ngày qua. Nhưng đây là mùa giải của Man City và Pep Guardiola, chứ không dành cho Quỷ đỏ của Jose Mourinho.

MU, không, Man City mới là đội bóng mạnh hơn!

Ở vòng 28 Premier League, MU đã ngược dòng đánh bại Chelsea, trong một trận đấu mà HLV Mourinho rất hài lòng về thái độ thi đấu của các học trò.

Nhưng hiệu ứng của MU không thể sánh với những gì Man City trải qua. Lúc này, ở thành Manchester, Man City mới là kẻ nắm trong tay quyền lực.

{keywords}
Man City đang có phong độ ấn tượng ở Premier League

Sau khi bất ngờ bị Wigan loại khỏi FA Cup, trong một trận đấu với quá nhiều hình ảnh xấu xí, Man City đã rũ bỏ khó khăn bằng 2 trận thắng liên tiếp trước Arsenal, với cùng tỷ số 3-0.

Đầu tiên là chiến thắng trong trận chung kết League Cup trên sân Wembley, mang về cho Man City danh hiệu đầu tiên với Pep Guardiola. Sau đó là trận thắng thuộc Premier League, ngay trên sân Emirates của đối thủ.

Quên đi nỗi đau FA Cup, danh hiệu đầu tiên vừa giành được sẽ tạo cú hích quan trọng về tinh thần cho các cầu thủ Man City.

Giờ đây, Pep Guardiola đang hướng đến ngôi vương Premier League. Với 75 điểm, bỏ xa đội nhì bảng MU đến 16 điểm, chức vô địch chắc chắn sẽ thuộc về đội chủ sân Etihad.

Bất ngờ là điều không thể, khi mà mùa giải đang bước vào giai đoạn cuối. Man City được phép thua 5 trận nữa, trong 10 vòng đấu còn lại, mà MU dù thắng hết tất cả cũng không đuổi kịp.

{keywords}
Sau danh hiệu đầu tiên, Pep muốn sớm giành Premier League

Từ đầu mùa, Man City mới chỉ 1 lần trắng tay. Điều đó cũng có nghĩa, vừa đá vừa chơi thì "Pep Team" cũng không thể thua 50% số trận còn lại.

Nhà vô địch tuyệt đối

Premier League hấp dẫn ở chỗ, trong những mùa giải gần đây, luôn xuất hiện những nhà vô địch khác nhau. Cuộc đua đến ngôi vương luôn hấp dẫn, đầy bất ngờ.

Man City của Pep Guardiola đã khiến tính bất ngờ và sự hấp dẫn giảm đi, khi họ thể hiện sự vượt trội hoàn toàn so với phần còn lại.

Sau 28 vòng đấu, Man City giành 75 điểm. Có nghĩa là trung bình họ giành xấp xỉ 2,68 điểm/trận.

The Citizens đoạt được 89,29% số điểm của 28 trận vừa qua. Trong 5 giải đấu lớn nhất châu Âu (Tây Ban Nha, Anh, Đức, Italia và Pháp), không một CLB nào có tỷ lệ giành điểm ngoạn mục như thế.

{keywords}
Man City có nhiều cơ hội phá vỡ các kỷ lục của Chelsea

Pep Guardiola đã tạo nên một Man City với sức mạnh gần như tuyệt đối. Sự áp đảo của họ được thể hiện qua những trận đấu với các đội trong top 6.

Theo đó, trong 7 trận đã qua với các đội thuộc top 6, Man City giành 6 chiến thắng (2 trước Arsenal, 1 trước Chelsea, MU, Liverpool và Tottenham). Chỉ 1 lần thầy trò Pep phải nhận thất bại, trận lượt về với Liverpool.

Với đà này, Man City hoàn toàn có thể đăng quang sớm 5-6 vòng đấu. Đây thực sự là điều mà người Anh không hề muốn. Một giải đấu được xem là khốc liệt, giàu tính bất ngờ nhất lại trở thành kịch bản nhàm chán.

Duy trì được hiệu quả như vừa qua, Man City cũng có cơ hội để lật đổ 2 kỷ lục do Chelsea nắm giữ: nhà vô địch có nhiều chiến thắng nhất (30 trận; mùa 2016-17), và đội giành nhiều điểm nhất (95; mùa 2004-05).

Đánh bại chính Chelsea trong cuộc đại chiến vào Chủ nhật sẽ giúp Man City tiến gần hơn đến những kỷ lục kể trên.

Video Arsenal 0-3 Man City:

 

Kim Ngọc