Cú đúp của Gundogan cùng các pha lập công của Joao Cancelo, Mahrez và Sterling mang lại chiến thắng tưng bừng cho Man City trước West Ham, trong ngày đánh dấu lần đầu tiên thầy trò Pep Guardiola lên xếp nhất Premier League mùa này.

{keywords}
Man City thắng 5 sao trên sân khách West Brom

Với một Ngoại hạng Anh bị ảnh hưởng bởi tình hình chung - đại dịch Covid-19, đã chứng kiến Man City trở thành đội thứ 9 điền tên vào vị trí dẫn đầu sau khi có được 41 điểm, nhiều hơn MU 1 điểm.

Tuy nhiên, thứ hạng có thể quay về như cũ nếu MU thắng Sheffield United ở vòng 20 vào lúc 3h15 ngày 28/1. Có lẽ, đã lường được sự biến động không ngừng ở cuộc đua năm nay, nên Pep Guardiola vẫn rất điềm tĩnh sau khi Man City lên dẫn đầu.

"Bảng xếp hạng là điều cuối cùng tôi nghĩ đến. Lúc này tôi chỉ muốn về nhà an toàn, có ngày nghỉ ngơi và sau đó chuẩn bị cho trận đấu với Sheffield United. Điều quan trọng là Man City phải giữ sự điềm tĩnh, như khi chúng tôi có lúc xếp ở vị trí thứ 12.

Chúng tôi mới đi qua nửa chặng đầu mùa giải và cuộc chơi còn rất dài. Premier League là khốc liệt và khó đoán nên chúng tôi không nghĩ xa xôi, mà cứ nỗ lực chơi tốt từng trận một".

Pep Guardiola cho thấy sự hài lòng về học trò, trong trận đấu mà họ không có át chủ bài Kevin de Bruyne cũng như tay săn bàn Sergio Aguero.

"Cách chúng tôi chơi bóng, tất cả mọi người đều tham gia tấn công, tạo ra cơ hội, tìm cách xâm nhập vào vòng cấm đối phương và cố gắng ghi bàn".

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng khen ngợi Gundosan là 'một cầu thủ đặc biệt' với cú đúp ấn tượng để cùng Man City có chuỗi chiến thắng thứ 11 trên mọi đấu trường.

L.H