- Nổi tiếng với khả năng phân tích và dự đoán kết quả Ngoại hạng, chuyên gia Mark Lawrenson của BBC sẽ đưa ra những nhận định về các trận cầu "đinh" vòng 2 Premier League.

Stoke v Man City (18h30 ngày 20/8, giờ VN)

Man City đang có sự hưng phấn và tự tin cao độ sau khi vùi dập Steaua Bucharest ở vòng play-off Champions League. Tuy nhiên, trở lại sân chơi Ngoại hạng, họ sẽ đụng phải một Stoke rất khó chơi.

Nhiều người sẽ đặt dấu hỏi về sự thích ứng của Guardiola ở môi trường Ngoại hạng. Chính vì thế, chuyến làm khách này, trợ lý Brian Kidd sẽ giữ vai trò cực kỳ quan trọng, giúp Pep có được cái nhìn chính xác về thực lực đối phương.

{keywords}

Man City dưới thời Pep là đội bóng rất khó lường

Trận mở màn của mùa giải, Stoke đã thủ hòa 1-1 trên sân Middlesbrough. Quan sát trận đấu, tôi vẫn không thay đổi quan điểm rằng, họ cần có thêm một tiền đạo chất lượng trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng cửa.

Tôi nhớ mùa giải trước, Stoke từng xuất sắc hạ Man City tại Britannia. Mặc dù vậy, lần này sẽ rất khó đoán. Tôi nghĩ hiệu ứng từ Pep sẽ giúp đội khách ẵm trọn 3 điểm.

Dự đoán: Man City thắng 2-1

Watford v Chelsea (21h ngày 20/8)

Chelsea xứng đáng giành chiến thắng trước West Ham hồi đầu tuần. Thế nhưng, họ cũng may mắn bởi trước khi ghi bàn quyết định, Diego Costa lẽ ra đã bị đuổi khỏi sân sau pha vào bóng thô bạo với thủ thành Adrian.

Dưới sự huấn luyện của Conte, Chelsea vẫn còn rất nhiều mảng miếng chiến thuật được phát huy. Họ sẽ lao động miệt mài và cố gắng tìm kẽ hở dưới hàng thủ Watford.

{keywords}

Chelsea sẽ tiếp tục có chiến thắng

Tôi cũng rất háo hức xem Watford đá ra sao dưới thời tân HLV Mazzarri, một người Italia khác ở Premier League.

Tuy nhiên, tôi nghĩ Chelsea quá mạnh so với đội chủ nhà và họ sẽ có chiến thắng cách biệt.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

Leicester v Arsenal (23h30 ngày 20/8)

Tôi không hiểu vì sao HLV Wenger sử dụng cặp trung vệ thiếu kinh nghiệm ở trận thua Liverpool, vì Koscielny hoàn toàn có thể xung trận.

Thêm một điều khó lý giải là tại sao Wenger không nhanh chóng mua Mustafi, trong bối cảnh thiếu hụt nhân sự trầm trọng dưới hàng thủ.

{keywords}

Arsenal đang gặp nhiều khó khăn về nhân sự

Với một CLB làm ăn có lãi, luôn rủng rỉnh hầu bao 200 triệu bảng để mua sắm mà vẫn còn kỳ kèo vài triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng thì quả thật là bất bình thường.

Bản thân tôi vốn ngưỡng mộ Wenger, nhưng sẽ thích hơn nữa nếu ông chịu sử dụng tiền của CLB. Sẽ là quá mạo hiểm khi để cặp trung vệ đôi mươi là Chamber - Holding án ngữ trước khung thành Petr Cech.

Leicester là đội bóng có những đòn phản công rất tốc độ. Bởi vậy, tôi nghĩ họ sẽ gây ra nhiều vấn đề cho Pháo thủ.

Dự đoán: Hòa 1-1

* T.A

Lịch thi đấu bóng đá Ngoại hạng Anh vòng 2

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu và lịch phát sóng trực tiếp vòng 2 Ngoại hạng Anh mùa giải 2016/2017.